3 điều cần biết khi lựa chọn nón bảo hộ

15/07/2022 Việt Thắng

Trong các ngành nghề công nghiệp hiện nay thì nón bảo hộ đóng vai trò rất quan trọng trong khi làm việc. Nón bảo hộ lao động là sản phẩm không thể thiếu đối với người lao động khi làm việc trong các môi trường nguy hiểm. Do đó, việc chọn nón bảo hộ đảm bảo uy tín chất lượng sẽ giúp cho người lao động an tâm khi làm việc, đem lại hiệu quả tốt hơn cho doanh nghiệp.

3 điều cần biết khi lựa chọn nón bảo hộ

1. Thời hạn sử dụng: 

Không nên sử dụng nón bảo hộ quá 5 năm kể từ ngày sản xuất bởi vì  tuổi thọ của mỗi chiếc nón đều bị hao hụt nhiều trong suốt thời kỳ làm việc. Nhưng tuổi thọ của nón không phải luôn luôn được duy trì mức chính xác như vậy mà có thể giảm tuổi thọ độ bền đi vì tác động của các yếu tố xung quanh trong quá trình sử dụng như: nguyên nhân trực quan của môi trường, tác động va chạm hằng ngày (mặc dù lực tác động nhỏ nhưng phần nào cũng ảnh hưỡng đến độ bền của vỏ nón), cần kiểm tra kỹ càng nón bảo hộ trước khi sử dụng. Nếu phát hiện có vết cắt, nứt, thay đổi màu sắc, vật liệu bị giòn, đường chỉ bị đứt hay có bất cứ dấu hiệu bất thường nào trên vỏ nón hoặc đai nón thì không được sử dụng mà phải thay thế ngay. 

2. Không đội nón quá rộng hoặc quá chật:

Nón bảo hộ khi sử dụng cần được vừa vặn với kích thước của vòng đầu, tránh mang nón quá rộng vì có thể dễ rơi khỏi đầu hoặc quá chật sẽ gây khó chịu, tắt nghẽn các mạch máu lưu thông. 
Cần lưu ý khoảng trống giữa đai và vỏ nón có tác dụng là hấp thụ lực tác động nên người dùng không được bỏ bất cứ thứ gì vào khoảng trống đó nhé. 

3. Lòng nón không được quá sâu làm mất tầm nhìn của người công nhân. 

Khi sử dụng cần đảm bảo nón ôm trọn phần đầu và giữ được một tầm nhìn rộng cho người lao động, phần da bảo vệ trọn vẹn vùng thuỳ trán. Đeo quai nón khi làm việc trên cao hoặc trong khi có gió. Lựa chọn nón bảo hộ phù hợp với kích thước đầu người sử dụng, điều chỉnh đai nón vừa ôm khít đầu.

Công ty TNHH SX TM DV Việt Thắng chuyên sản xuất nón bảo hộ lao động chính hãng với giá cả hợp lý nhất luôn luôn mang đến sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng. Nón bảo hộ được làm bằng chất liệu HDPE, sản phẩm chịu được lực cao giúp bảo vệ đầu của người dùng khỏi các tác nhân gây hại khi làm việc trong nhiều môi trường làm việc. Việt Thắng tin rằng với những chia sẻ trên đã giúp người lao động biết được cách lựa chọn nón bảo hộ lao động tốt nhất. 

Nếu bạn có nhu cầu tìm cho mình nón bảo hộ để bảo vệ an toàn cho bản thân thì đừng chần chờ mà liên hệ ngay tới Việt Thắng để được tư vấn một cách tốt nhất.