Cách bảo quản ủng bảo hộ luôn như mới

28/07/2022 Việt Thắng

Ủng bảo hộ là sản phẩm, vật dụng giúp bảo vệ đôi chân cho người lao động khỏi tác động của môi trường làm việc. Để có thể mang tính an toàn toàn diện, ngoài việc chọn lựa thương hiệu và để ý sử dụng ủng thì cách bảo quản cũng không kém phần quan trọng. Vậy bảo quản ủng bảo hộ thế nào là đúng cách? Việt Thắng sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết sau đây.

Cách bảo quản ủng bảo hộ luôn như mới

Ủng bảo hộ đã là vật dụng không thể thiếu để giúp bảo vệ đôi chân cho người lao động. Sản phẩm được sử dụng trong môi trường có tính chất nguy hiểm, gây bệnh về da,... giúp người lao động an toàn hơn trong công việc của mình.

Tuy nhiên, bất kỳ vật dụng nào muốn sử dụng được lâu thì việc bảo quản đúng cách giúp kéo dài thời gian sử dụng và tránh tổn hao chi phí tối đa sẽ giúp người lao động và chủ doanh nghiệp tiết kiệm được thêm chi phí.

Với một đôi ủng, cách bảo quản của chúng cũng đơn giản nhưng có lẽ nhiều người sẽ không để ý. Dưới đây là một số ý kiến được đúc kết của chuyên gia giúp bạn bảo quản ủng bảo hộ đúng cách:

Không để bụi bẩn dính lâu ngày trên ủng

Do tính chất công việc tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, đất cát, dầu nhớt, việc những vết bẩn này bám trên ủng khi làm việc là điều khó tránh khỏi, đặc biệt tại một số vị trí như cổ ủng, đường may mép ủng.

Sau khi sử dụng, với tính chất là nhựa dẻo chống thấm nước dễ lau chùi, người lao động chỉ cần lấy khăn và cố gắng lau sạch các vết bẩn đấy, không để chúng đóng cặn quá lâu sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng của ủng. Sau đó đem ủng đi phơi khô để bên trong ủng khô thoáng không bị mùi.

Hong khô ủng tự nhiên 

Sau khi tiếp xúc ở môi trường dưới nước quá lâu, hay nước bị tràn vào bên trong ủng, ủng bảo hộ cần được làm ráo và hong khô tự nhiên để không bị ẩm mốc phía bên trong và tạo mùi hôi khó chịu gây hôi chân và các bệnh về da cho người lao động.

Lựa chọn ủng phù hợp với môi trường làm việc

Các nhà nghiên cứu cảnh báo, mức độ bảo vệ của ủng bảo hộ sẽ hoàn toàn bị ảnh hưởng nếu ủng ở trong môi trường làm việc có hóa chất trong một thời gian dài chúng sẽ bị ăn mòn. 

Vì vậy để kéo dài được tuổi thọ của ủng đúng cách, khi mua bạn nên tìm hiểu thông tin về môi trường làm việc để lựa chọn dòng ủng có cấu tạo phù hợp với từng chất hóa học khác nhau trong môi trường đó.

Chú ý thời hạn sử dụng của ủng bảo hộ

Thời hạn của mỗi đôi ủng được in ở phía dưới đáy đế của chúng. Việc này sẽ giúp quản lý được thời hạn tồn kho và ước lượng số lượng ủng mới cần đặt hàng để đảm bảo luôn đủ cho công nhân sử dụng. 

Hạn sử dụng càng quan trọng vì với một số loại ủng được làm từ chất liệu PU, thời hạn càng lâu, ủng bảo hộ PU sẽ bị hydro hóa dẫn đến hư hỏng nếu lúc này bạn đi vào dễ gặp trường hợp rách ủng và ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Ủng bảo hộ Việt Thắng 

Với hơn 16 năm được người tiêu dùng tin dùng, Việt Thắng tự hào và tự tin là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp nâng niu đôi bàn chân của bạn. Với chất liệu nhựa PVC thân thiện với môi trường, đế chống trượt cao cấp, mỗi sản phẩm của Việt Thắng đều có khả năng chống nước, chống trơn trượt an toàn cho người lao động, thoải mái không gò bó khi mang.

Việt Thắng với slogan Dấu chân Việt, thương hiệu Việt

Trên đây là một số lưu ý giúp bạn bảo quản ủng bảo hộ đúng cách và an toàn. Sở hữu ngay đôi ủng bảo hộ cho đôi chân của mình tại Việt Thắng.