Cách lựa chọn mũ bảo hộ lao động an toàn dành cho bạn

18/08/2022 Nam

Mũ bảo hộ là vật dụng không thể thiếu đối với công nhân lao động làm việc trong môi trường công trường xây dựng, mũ bảo hộ lao động giúp người lao động tránh khỏi những tai nạn rủi ro không ngờ tới. Vậy để chọn được một chiếc mũ bảo hộ an toàn cần dựa vào những tiêu chí gì, hãy cùng Việt Thắng tìm hiểu về cách chọn mũ bảo hộ lao động đạt tiêu chuẩn, chất lượng tốt nhất.

Hướng dẫn cách chọn mũ bảo hộ lao động

Chọn thương hiệu mũ nổi tiếng

Hiện nay, mũ bảo hộ lao động gồm có hai loại: Do Việt Nam sản xuất và nước ngoài nhập về. Bạn hãy tìm hiểu về chất lượng, giá cả để chọn thương hiệu mua mũ phù hợp với mình nhất.

Lựa chọn mũ bảo hộ có xuất xứ rõ ràng 

Bạn hãy mua và lựa chọn mũ ở những cửa hàng uy tín, chất lượng tốt, có địa chỉ rõ ràng và được nhiều người biết tới để an tâm khi chọn mua hàng. Ngoài ra, chọn mũ cần có logo, tên thương hiệu cùng địa chỉ. Có như vậy, bạn mới an tâm không bị mua phải hàng giả, nhái, kém chất lượng. 

Trước khi bạn chọn mua mũ bảo hộ lao động, bạn cần hỏi nơi bán về những giấy tờ nhập hàng để chắc chắn bạn mua hàng chính hãng. Để chắc chắn mũ bạn mua là chuẩn nhất, bạn nên mua mũ ở những nơi có độ tin cậy cao, đã được chứng nhận đầy đủ giấy tờ.  

Xem thêm bài viết: Sự khác biệt giữa mũ bảo bảo hộ và mũ bảo hiểm

Mũ bảo hộ lao động là gì?

Mũ bảo hộ lao động gì?

Mũ bảo hộ lao động là loại mũ bảo hộ được sử dụng chủ yếu trong môi trường làm việc như khu công nghiệp hoặc khu xây dựng để bảo vệ phần đầu khỏi các chấn thương do các vật rơi xuống, va chạm, mảnh vỡ, mưa…

Mũ bảo hộ lao động

Lý do nên trang bị mũ bảo hộ lao động cho mình

Mũ thường được thiết kế rất đơn giản, tuy nhiên vẫn đem lại lợi ích to lớn cho người lao động. Với mục đích giúp người dùng tránh khỏi các tai nạn ngoài ý muốn gây ra từ tác động bên ngoài. Bên cạnh đó, nó còn giảm được chấn thương khi va chạm cũng như những vật rơi từ trên cao xuống.

Mũ bảo hộ được làm từ vật liệu cứng có tác dụng chịu lực mạnh tốt. Còn có thể tránh được các vấn đề từ thiên nhiên như mưa, nắng hay khi làm việc ngoài trời. Điều này được các nhà nghiên cứu chứng minh rằng, nếu sử dụng nón bảo hộ khi làm việc sẽ giảm thiểu những tình trạng chấn thương từ não bộ do vô tình té ngã xuống đất, hoặc bị vật gì đó va vào đầu.

Mũ bảo hộ Việt Thắng màu trắng

Những lưu ý khi sử dụng mũ bảo hộ lao động

Sử dụng mũ bảo hộ theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất. Nếu kéo dài quá mức theo quy định sẽ giảm đi độ an toàn của mũ như:

  • Tiếp xúc ngoài trời quá nhiều, hoặc va chạm nhẹ hằng ngày dù rất nhỏ nhưng một phần nào đó cũng ảnh hưởng tới độ bền của nón.
  • Sự lão hóa của nón từ vật liệu theo thời gian
  • Tác động của ánh sáng mặt trời làm giảm tuổi thọ của nón bảo hộ.
  • Hạn chế không nên dùng chung nón bảo hộ. Mỗi một người lao động cần được trang bị một nón bảo hộ riêng và hướng dẫn chi tiết cho họ cách sử dụng và bảo quản.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Việt Thắng. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách lựa chọn mũ bảo hộ lao động an toàn dành cho bạn cũng như cho người thân của mình.

 

       Xem thêm bài viết: Cách vệ sinh và bảo quản mũ bảo hộ lao động