Dép tổ ong: “huyền thoại” trường tồn với thời gian

09/08/2022 Việt Thắng

Cái tên dép tổ ong đã không còn quá xa lạ gì đối với mọi người nữa. Đôi dép tổ ong tượng trưng cho sự khiêm tốn, hình ảnh này đã gắn liền với thời kỳ khi đất nước còn đang rất khó khăn và nghèo đói. Như vậy không có nghĩa là người dân Việt Nam mình không tự hào về đôi dép tổ ong. Đôi dép không chỉ gắn liền với ký ức của rất nhiều người mà còn nhắc về thời kỳ ông cha ta phải “thắt lưng buộc bụng” vượt qua chiến tranh.

Qua đó đôi dép tổ ong được coi là một trong những tiêu biểu trong sản xuất của người Việt Nam có thể trường tồn rất lâu trong 4 thập kỷ qua. Về thiết kế của nó rất đơn giản và không quá bắt mắt dép được làm bằng cao su, có màu vàng ngà quai dép được làm theo hình của tổ ong. Tuy nhiên với thiết kế tối giản này nhưng mang lại cho người đi độ bền, tiện lợi.

 

 

Hiện nay trẻ em trên các vùng núi với điều kiện kém may mắn hơn đôi dép tổ ong là vật dụng quá quen thuộc ở vùng núi phía bắc Việt Nam. Đâu ai ngờ rằng những đôi dép lê đơn giản này lại từng là món đồ ai cũng mang ra đường mỗi đôi dép tổ ong được bán với giá 20.000 - 30.000 đồng một đôi và còn tùy vào kiểu dáng.

Các mẫu dép tổ ong có nhiều màu như: xanh, cam, hồng xanh neon được sản xuất tại Trung Quốc thường mỏng và lòe loẹt hơn. Nhưng đôi dép này sẽ rẻ hơn với đôi dép có màu vàng nhạt được sản xuất ở trong nước. Đôi dép tổ ong này đã là huyền thoại trường tồn với thời gian” và không bao giờ lỗi thời vì nó đáp ứng được nhu cầu của khách hàng vừa rẻ, vừa thoải mái.  Dép tổ ong đã đỗi quen thuộc với người Việt Nam là thế nhưng không dừng lại ở đó mà anh Duy Anh một nhà thiết kế trẻ đã thiết kế lại một phiên bản ấn tượng hơn cho đôi dép tổ ong. 

Dép tổ ong Việt Thắng

Với đôi dép tổ ong được thiết kế mới mẻ này nhà thiết kế Duy Anh đã mang hơi nét hiện đại vào hình ảnh đầy cổ điển của đôi dép tổ ong đã đem lại cho mọi người cái nhìn khác lạ, mới mẻ hơn về hình ảnh đôi dép tổ ong hoài niệm này. Tuy nhiên dưới sự cạnh tranh của hàng nghìn mẫu giày, dép bên ngoài thị trường dép tổ ong “huyền thoại” đã không còn được người dùng ưu ái như trước. Qua đó dép tổ ong "huyền thoại” vẫn đồng hành theo năm tháng khi các hãng dép khác đã không còn trụ được. Còn được các sao việt sử dụng mang lên sân khấu nguyên do là nó mang và bền hợp thời đại.

Cách đây không lâu, giới trẻ Việt Nam được phen “rần rần” khi mặt hàng này lại nổi tiếng đến mức được làm “fake” ở các nước ngoài thậm chí ở các siêu cường quốc. Theo đó, hình ảnh đôi dép tổ ong Việt Nam được bán ở một cửa hàng tại Nhật Bản đã làm cộng đồng mạng vô cùng xôn xao. Điều bất ngờ là đôi dép bình thường này có thiết kế không “xịn sò” bằng hàng Việt Nam chất lượng cao cả về mẫu mã lẫn chất liệu.

Thời còn chưa có internet, máy tính, smartphone, ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua một tuổi thơ dữ dội. Chơi tạt lon không còn quá xa lạ gì nữa với những thế hệ trước đó như 8x, 9x. Vì được làm dày dặn, dép tổ ong luôn là vedette của trò chơi tạt lon. 

Mong rằng bài viết này có thể cho bạn thêm thông tin về đôi “dép tổ ong huyền thoại “ trường tồn với thời gian này. Nếu như bạn có quan tâm đến sản phẩm dép tổ ong hãy liên hệ ngay Việt Thắng công ty chuyên cung cấp giày dép với kinh nghiệm 18 năm, sẽ được tư vấn một cách cụ thể nhất.

Mọi người có thể xem thêm nhiều thông tin về dép tổ ong hơn tại đây Dép tổ ong