Huyền thoại dép tổ ong và sự trở lại ngoạn mục

08/02/2022 Việt Thắng

Đôi dép tổ ong có thể coi là biểu tượng, đôi dép huyền thoại của dân tộc Việt Nam. Đến nay, sức tiêu thụ sản phẩm vẫn rất ổn định nên việc kinh doanh dép tổ ong nam nữ đủ màu sắc và kích cỡ luôn có tiềm năng tốt trên thị trường Việt Nam. Bạn có biết lý do tại sao không? Hãy cùng Việt Thắng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

►Xem thêm: Dép tổ ong Việt Thắng và những lợi ích mà bạn có thể biết

Vì sao dép tổ ong được xem là đôi dép huyền thoại? 

Không khó để gọi những đôi dép tổ ong là “huyền thoại”, “ông tổ làng dép” bởi vì từ những thời kỳ thập niên 80, dép tổ ong đã xuất hiện trên thị trường. Đôi dép tổ ong tượng trưng cho đời sống vật chất bình dị nhất, hình ảnh này gắn liền với thời kỳ đất nước còn nghèo khó, khó khăn. 

Dép tổ ong gắn liền với ký ức tuổi thơ

Đôi dép không chỉ gắn liền với ký ức tuổi thơ của bao thế hệ mà còn gợi nhớ về thời cha ông ta phải “thắt lưng buộc bụng” vượt qua khó khăn sau chiến tranh. Ở một khía cạnh nào đó, dép tổ ong cũng có thể được xem là một thành tựu công nghiệp tiêu biểu của Việt Nam bởi chúng đã tồn tại và phổ biến trên thị trường gần 4 thập kỷ qua.

Cùng với mì gói Miliket và xe đạp Thống Nhất, dép tổ ong đang dần trở thành một trong những vật dụng thiết yếu đối với mọi gia đình tại Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc gần Hải Phòng ở thời kỳ “đổi mới” đất nước này.

Huyền thoại dép tổ ong

Dép tổ ong không phải là một thiết kế bắt mắt hay thời thượng. Dép được làm bằng cao su, đế màu vàng ngà, thiết kế đơn giản, quai dép đúc hình lục giác như tổ ong. Tuy nhiên, những hạn chế về thiết kế của dép đã được bù đắp bởi độ bền và sự tiện dụng vốn là đặc trưng của hầu hết các sản phẩm được sản xuất trong thời kỳ Đổi mới. 

“Đôi dép tổ ong phổ thông ấy hiện được giới trẻ hiện đại đánh giá là ‘không bao giờ lỗi mốt’ vì nó vừa có thể đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của khách hàng bình dân (rẻ, bền, thoải mái) lại vừa phù hợp với thị hiếu của khách hàng trẻ (dân dã, xuề xòa, mong muốn thể hiện cái tôi khác biệt)” - chuyên gia Đặng Thanh Vân.

Ưu điểm lớn nhất đáng nói đầu tiên là dép tổ ong - giá cực rẻ. Tuy giá rất rẻ nhưng giày rất bền. Dép nam nữ kết cấu tổ ong được làm bằng cao su thiên nhiên có nhiều lỗ trên quai giúp thoáng khí cho bàn chân. Chúng còn có khả năng chịu nắng mưa, bụi bẩn… đây cũng là lợi ích lớn thứ hai của sản phẩm này.

Ưu điểm thứ ba là không phân biệt giới tính, tuổi tác hay nghề nghiệp của người vận chuyển. Dép tổ ong không phân biệt sang trọng, nghèo hèn, không kén trang phục và kiểu dáng, dù hiện đại hay thập niên 80, dép tổ ong vẫn luôn mang một phong cách riêng, rất Việt Nam. Nhiều nghệ sĩ vẫn trung thành với dép tổ ong như Nghệ sĩ Trường Giang hay MC Quyền Linh, thậm chí Hoa hậu H'Hen Niê cũng đi dép tổ ong ở hải ngoại, ...

Xem thêm: Dép tổ ong Việt Thắng và những lợi ích mà bạn có thể biết

Sự trở lại ngoạn mục

Đến năm 2021, dép tổ ong không phải là lựa chọn hàng đầu trong cuộc cạnh tranh với nhiều mẫu dép thời trang khác. Tuy nhiên, vì sự tiện lợi và đơn giản mà dép tổ ong vẫn thường xuyên được sử dụng cho đến ngày nay. Với sự phát triển của các thương hiệu giày trong nước và sự du nhập của một số thương hiệu lớn từ nước ngoài, dép tổ ong chủ yếu phục vụ bình dân, rất tiện lợi khi đi trong nhà hay đi ngoài đường.

Tất nhiên, thời trang thường có quy luật tuần hoàn, nhưng với sự nổi và tồn tại lâu dài, không ai có thể ngờ rằng dép tổ ong sẽ trở lại một cách vô cùng đặc biệt, ngoạn mục như thời gian qua.

Việt Thắng - Nhà cung cấp dép tổ ong cho mọi lứa tuổi

Dép tổ ong đủ màu, đủ size dành cho mọi đối tượng là một trong những sản phẩm Việt Thắng có mặt trên thị trường trong nhiều năm qua. Nếu cần lấy sỉ mặt hàng này để kinh doanh thì chúng tôi đã trở thành nguồn cung cấp hàng cho nhiều cửa hàng, đại lý. Và chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng về chất lượng của dép tổ ong thương hiệu Việt Thắng.

Nếu bạn có nhu cầu về nguồn sỉ lẻ dép tổ ong, hãy cân nhắc Việt Thắng - một lựa chọn rất đáng tin cậy nhé.

►Xem thêm: Sục tổ ong - Nét phá cách trong thời trang hiện đại