Lợi ích từ việc tái chế nhựa cho tương lai

21/09/2022 Giày dép Việt Thắng

Dép nhựa hiện tại là một sản phẩm rất được nhiều người ưa chuộng vì độ bền tuyệt vời, kiểu dáng, mẫu mã cũng rất là đa dạng. Dép nhựa, đặc biệt là dép nhựa tái chế gần trở nên được yêu thích vì những lợi ích nó mang lại. Tuy nhiên điều đặc biệt nhất chính là khả năng bảo vệ môi trường từ chính nhựa tái chế là được xem là chức năng tốt nhất của loại thời trang này. Vậy việc tái chế nhựa này có lợi ích gì cho tương lai? Hãy cùng Việt Thắng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Tái chế nhựa 

Tác hại của rác thải nhựa

Rác thải nhựa hiện nay là vấn đề to lớn trong việc gây ô nhiễm môi trường. Theo khảo sát, trung bình trên thế giới có tới gần 1000 bao nilon, chai nhựa được sử dụng và thải ra môi trường mỗi phút. Một năm, lượng rác thải nhựa có thể đủ quấn 4 vòng quanh trái đất. Rác thải nhựa tồn tại rất lâu trong tự nhiên có thể từ 500 năm đến 1000 năm mới phân hủy một phần, đặc biệt nếu ở trong môi trường thích hợp, rác thải nhựa có thể tồn tại vô hạn thời gian. Một số tác hại nghiêm trọng nhất của rác thải nhựa có thể kể đến như:

  • Phá hoại môi trường đất nếu được chôn xuống, gây ra ảnh hưởng đến các loại cây trồng và động vật ở đây

  • Xử lý không đúng cách như đốt, thiêu không có quy trình đặc biệt có thể gây ô nhiễm trầm trọng hơn

  • Khi ném xuống biển gây phá hoại môi trường biển, giết chết nhiều sinh vật biển

  • Động vật hoặc con người nếu ăn phải thức ăn có nhựa hoặc chứa thành phần từ nhựa có thể gây ung thư, nhiễm độc hoặc tử vong.

Rác thải nhựa đang ngày càng trở thành vấn đề lớn

Lợi ích việc tái chế nhựa cho tương lai

Thế nào là tái chế nhựa?

Tái chế nhựa có thể hiểu đơn giản là thu nhặt nhựa phế liệu, phế thải hoặc đã qua sử dụng biến đổi thành các vật dụng hữu ích trong cuộc sống. Tái chế nhựa có thể được phân thành tái chế nhựa theo công nghiệp hoặc tái chế thủ công. 

Lợi ích từ việc tái chế nhựa cho tương lai

  1. Giảm thiểu lượng rác thải ra ngoài môi trường , bảo vệ môi trường sống của con người và các loài sinh vật: đây là điều dễ thấy nhất khi việc tái chế này giúp giảm thiểu tới 3,1 triệu tấn rác thải nhựa trên mặt đất và 0.28 và 0.37 triệu tấn ra đại dương. Một con số đáng kể.
  2. Làm sạch không khí: việc giảm lượng tiêu thụ tài nguyên, tiết kiệm năng lượng vào việc sản xuất, vận chuyển, góp phần vào giúp giảm bớt tới 18 triệu tấn khí CO2 được tạo ra ngoài không khí.
  3. Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường: việc thực hành trong việc tái chế nhựa và những lợi ích nên được tiên phong thực hiện, truyền bá rộng rãi cho toàn thể mọi người và truyền cho các thế hệ sau để giữ cho một trái đất luôn tươi đẹp
  4. Khuyến khích sự sáng tạo: Việc tự do sáng tạo và được công nhận, khuyến khích sẽ giúp mọi người ngày càng hứng thú với việc tái chế nhựa, từ đó sẽ giảm được lượng rác thải nhựa ra ngoài môi trường, vừa nâng cao trí tuệ, tính sáng tạo.

Tái chế nhựa đem lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống và môi trường

Các ứng dụng phổ biến từ nhựa tái chế

  • Trang phục: trang phục là một trong những ứng dụng được phổ biến nhất, đặc biệt là dép nhựa tái chế. Những đôi dép từ nhựa tái chế đem lại độ bền, màu sắc và kiểu dáng không thua kém gì các loại vật dụng thông thường.

  • Các loại vật dụng trong gia đình: đây được xem là ứng dụng rất thường được sử dụng để làm ra các vật dụng tiện ích trong nhà như: làm đồ tưới cây, chổi quét nhà, chậu hoa,... giúp đem lại sự tiện lợi, tiết kiệm và bảo vệ môi trường

  • Tái chế thành dầu mỏ: là một trong những ứng dụng đem lại tương lai giải quyết các vấn đề về môi trường và tài nguyên thiên nhiên hiện nay. Với lượng rác thải nhựa như hiện tại sẽ đem lại một nguồn tài nguyên rất lớn.

Mẫu dép nhựa tái chế Việt Thắng

Việc tái chế nhựa là một việc làm cần thiết cho tương lai. Hiểu được điều đó Việt Thắng đã cho ra mắt các mẫu dép nhựa tái chế, thân thiện với môi trường và mang độ bền theo thời gian. Dép nhựa tái chế từ Việt Thắng đem lại làn gió mới cho dòng giày dép của thương hiệu này. Để tìm hiểu nhiều hơn hãy để lại thông tin liên hệ, chúng tôi sẽ tư vấn mọi thắc mắc cho bạn.

►Xem thêm: Có nên chọn sục thể thao nữ đế cao, độn gót không?