Mẹo hay giúp bạn khử mùi hôi giày hiệu quả ngay trong 3 nốt nhạc

15/07/2022 Việt Thắng

Mùi hôi giày đang dần làm bạn mất tự tin với người đối diện. Một đôi giày bốc mùi bên cạnh đó còn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Nếu bạn đang tìm giải pháp để khử mùi hôi giày thì có thể tham khảo 13 cách mà Việt Thắng gợi ý nhé!. 

Vì sao giày dễ có mùi hôi?

Lý do khiến giày bị hôi thường đến từ những lý do dưới đây:
1. Do tuyến mồ hôi bài tiết quá mức: Trung bình ở bàn chân của người trưởng thành có khoảng 250.000 tuyến mồ hôi. Tuy nhiên, ở một số người lại sở hữu số lượng tuyến mồ hôi nhiều hơn mức bình thường, lượng mồ hôi cũng tiết ra nhiều hơn, điều này khiến cho độ ẩm tại chân tăng lên. Từ đó, vi khuẩn cũng có cơ hội phát triển, lâu ngày gây tình trạng hôi chân. Giày của bạn cũng không tránh khỏi tình trạng bị ám mùi hôi khó loại bỏ được, do thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với chân.

Nguyên nhân khiến giày bị hôi chủ yếu do tuyến mồ hôi của chân


2. Do thói quen đi giày kín thường xuyên: Do tính chất công việc, dù không bị đổ mồ hôi nhiều nhưng việc đi giày kín thường xuyên và trong thời gian dài cũng khiến chân bị bí, không thông thoáng. Bên cạnh đó, giày lâu ngày không vệ sinh đúng cách cũng là nguyên nhân dễ khiến vi khuẩn phát triển mạnh, gây tình trạng chân bị hôi.


3. Sử dụng chất liệu tất hoặc giày không phù hợp: Bạn dùng chất liệu tất quá kín hoặc giày quá kín khiến đôi chân bị bí hơi, dẫn đến việc ra mồ hôi chân.

Mẹo hay giúp bạn khử mùi hôi giày hiệu quả

1. Phơi khô giày trước ánh nắng mặt trời hoặc lò sưởi
Việc sử dụng giày chưa khô hẳn có thể khiến bạn vướng phải việc chân bị hôi đấy! Nếu hôm đó bạn đi dưới trời mưa hoặc bị ướt giày thì cách tốt nhất để giảm mùi hôi là bạn nên phơi nắng cho khô, tháo dây buộc, kéo lưỡi giày lên cho khô nhanh hơn. Giữ cho giày luôn khô ráo là bạn đã góp phần hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn, nguyên nhân chính gây ra mùi hôi.

Phơi giày khô hẳn dưới ánh nắng mặt trời để khử mùi hôi giày

2. Sử dụng túi trà lọc đã qua sử dụng
Sau khi nhúng trà uống xong, bạn không nên vứt túi trà đi mà hãy để túi trà khô. Sau đó cho khoảng túi trà khô này vào mỗi chiếc giày. Sau 1 đêm, chất tanin trong trà sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi. 


3. Sử dụng baking soda
Để khử mùi hôi giày bằng baking soda, bạn có thể cho vào túi lọc cà phê, dùng dây chun buộc chặt miệng túi lại. Sau đó đặt chiếc túi này vào trong giày và để qua đêm.

Khử mùi hôi giày bằng baking soda


4. Đổi giày luân phiên
Để giày không có mùi hôi, bạn cần giữ cho giày luôn khô ráo. Mang một đôi giày ngày này qua ngày khác sẽ khiến mùi hôi tích tụ và nặng hơn theo thời gian. Vì vậy, bạn không nên đi hai ngày liền một đôi giày giống nhau, hãy đi giày xen kẽ, để giày được “hít thở không khí trong lành”.


5. Cho giày vào ngăn đá tủ lạnh
 Với phương pháp này, tuy hiệu quả chưa được chứng minh cụ thể nhưng hầu hết mọi người đều đã thử và cho ý kiến ​​rất tốt. Tuy nhiên, cũng có ý kiến ​​cho rằng, phương pháp này chỉ là biện pháp tạm thời để xử lý mùi hôi. Tuy nhiên, bạn cũng nên thử một lần xem có hợp với mình không?


6. Dùng phấn rôm trẻ em
Nếu không có nhiều thời gian, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp này. Bạn lấy một ít phấn rôm em bé sau đó rắc vào trong giày là có thể sử dụng được, phấn rôm có tác dụng hút ẩm rất tốt và khử mùi hôi cho giày rất hiệu quả. Hãy thử nó.


7. Dùng vỏ cam, bưởi, chanh
Cam, chanh, bưởi là những loại trái cây rất quen thuộc với mọi người, không chỉ vậy, vỏ của những loại trái cây này còn được sử dụng trong việc khử mùi hôi của giày, bởi trong chúng có chứa một lượng axit giúp tiêu diệt hết các loại nấm và vi khuẩn, ngoài ra nó còn có tinh dầu giúp xua tan mùi hôi cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy phần da và cắt thành từng lát mỏng, chà xát xung quanh bề mặt giày và để khô qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy giày không còn mùi hôi mà vẫn giữ được hương thơm tươi mới.


8. Nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương vào giày
Thông thường hầu hết các gia đình đều có một lọ tinh dầu để giúp thơm phòng. Không chỉ vậy, tinh dầu còn giúp khử mùi hôi giày dép, chân rất hiệu quả vì những loại tinh dầu này có thành phần kháng khuẩn, có thể khử mùi và còn có mùi rất dễ chịu, vì vậy hãy nhỏ vào giày hoặc chân, nhỏ một hai giọt là bạn đã có ngay một chiếc mùi hương dễ chịu.


9. Sử dụng dung dịch cồn
Đối với vết bẩn từ sợi bông, cồn không thể làm sạch hoàn toàn. Tuy nhiên, cồn lại rất hữu ích trong việc khử mùi hôi khó chịu ở giày, trả lại cho bạn đôi giày trông như mới. Cồn là chất khử trùng bay hơi nhanh nên bạn không phải lo lắng về mùi cồn còn đọng lại trong giày. Khi bạn trộn rượu với các dung dịch khác, rượu vẫn bay hơi như bình thường.\


10. Sử dụng cát vệ sinh cho mèo
Sử dụng cát vệ sinh cho mèo nghe có vẻ lạ nhưng thực ra đây là một cách rất hiệu quả giúp bạn khử mùi hôi từ giày vì nó có tính khử mùi rất tốt. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ cát vệ sinh cho mèo con không dùng đến vào một chiếc tất sạch, buộc chặt phần trên, nhét vào trong giày và để qua đêm.


11. Sử dụng nước và giấm
Bạn pha hỗn hợp nước và giấm trắng chưng cất theo tỉ lệ 1: 1. Giữ hỗn hợp này trong lớp lót và đế giày, sau đó để khô trong khoảng 30 phút. Nếu muốn giày nhanh khô, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc. Sau đó cho baking soda vào trong giày và để qua đêm.


12. Thay miếng lót đế giày
Đôi khi đế giày cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi cho giày, vì vậy hãy chọn những loại đế có chất liệu cotton hoặc than hoạt tính mới thì càng tốt sẽ giúp khử mùi hôi giày hiệu quả cao.


13. Giấy báo vụn hoặc bã chè, cà phê
Báo dường như không có giá trị sử dụng và thường sẽ bị vứt vào thùng rác, nhưng chúng rất tốt để hút ẩm. Vì vậy, bạn vò nát một số tờ báo cũ và nhét nhiều vào bên trong cả hai đôi giày, để qua đêm đến sáng hôm sau hãy lấy ra, khi giày đã thấm và khô, vi khuẩn gây mùi hôi của giày sẽ biến mất.


Việt Thắng mong là bài viết trên sẽ giúp bạn khử được mùi hôi giày. Hẹn bạn đọc ở những bài viết hữu ích khác!