Những điểm cần lưu ý để sở hữu một đôi giày đi mưa chất lượng

25/01/2022 Việt Thắng

Những đôi giày da hay những đôi cao gót thì thật tuyệt vời cho phong cách của bạn. Tuy nhiên, chúng ta không thể tránh khỏi những cơn mưa bất chợt khiến quần áo hay phụ kiện vô tình ướt sũng. 

Thế nên, việc sở hữu một đôi giày đi mưa là vô cùng cần thiết và tiện lợi. Bạn có thể dễ dàng bỏ vào cốp xe, dự trù khi gặp trời mưa bất chợt, giúp đôi chân khô ráo, hoạt động của bạn cũng không bị ảnh hưởng. 

Vậy thì hãy cùng Việt Thắng điểm qua những loại giày đi vào mùa mưa siêu tiện lợi giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn nhé.

Giày đi mưa là gì?

Là những loại giày thường được làm bằng một số chất liệu chống thấm nước như nhựa, cao su. Trước đây, mọi người hay sử dụng bọc nilon để bảo vệ giày không bị ướt vì giá hành khá rẻ nhưng chất liệu này gây ô nhiễm môi trường. Thế nên, những đôi giày đi mưa được sản xuất và cải tiến với những chất liệu cao cấp hơn, vừa bảo vệ môi trường vừa bảo vệ đôi chân của người dùng. 

Giày đi mưa siêu tiện lợi 

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại giày với mẫu mã và kiểu dáng khác nhau như: Giày nhựa đi mưa, giày cao su đi mưa, giày bảo hộ đi mưa, giày lười đi mưa,... chúng phù hợp với từng nhu cầu cầu, mục đích của người dùng nhưng chung quy nó vẫn mang lại cho ta sự tiện lợi nhất định.

►Xem thêm: Các loại giày nhựa vừa tiện lợi vừa thời trang

Tại sao nên sử dụng giày đi mưa?

Những đôi giày da hay giày vải của bạn, khi gặp nước sẽ khiến chúng ẩm mốc, trầy tróc, ngâm nước lâu dẫn đến hư hỏng. Việc sử dụng những đôi giày như thế này giúp bạn không còn cảm giác đi trong một đôi giày ướt sũng, lấm bẩn khi gặp trời mưa nữa. Sự thay thế của nó mang lại rất nhiều lợi ích cũng như sự tiện lợi cho người mang.

Dễ dàng di chuyển và là “phụ kiện thời trang” trong những ngày ẩm ướt

Những kiểu giày đi mưa hiện nay đều được làm từ chất liệu cao cấp, đế giày có lớp chống trơn trượt tốt và còn có cảm giác thoải mái khi di chuyển. Nó giúp bạn đi qua những vũng nước đều khá dễ dàng.

Ngoài ra, thay vì đi những đôi dép nhựa xỏ ngón thì giày đi mưa sẽ khiến bạn trông gọn gàng và sạch sẽ hơn. Mẫu mã của nó cũng phù hợp với nhiều loại outfit, như thế trời mưa cũng không cản trở phong cách của bạn.

Bảo vệ sức khỏe

Mang những đôi giày da hay vải dính nước lâu sẽ khiến chân bạn cảm thấy rất khó chịu, có thể sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc một số bệnh về da hoặc bị cảm lạnh. Những em bé thường xuyên chạy nhảy hay nghịch nước cũng rất dễ té ngã. Đặc biệt những người bị phong thấp hay đổ mồ hôi ở tay, chân thì càng nên chú ý hơn, nên sở hữu một đôi giày đi mưa khi gặp trời mưa bất chợt. 

Bảo vệ môi trường

Thay vì trước đây mọi người ham rẻ dùm những loại bọc giày nilon, khi phân hủy rất gây hại cho môi trường thì những đôi giày đi mưa ngày nay được thiết kế dày dặn, cũng rất dễ bảo quản. Bạn chỉ cần giặt sạch và phơi khô nó thì có thể để lại vào cốp xe phòng trường hợp những cơn mưa bất chợt tiếp theo.

Bốn điểm cần lưu ý để sở hữu 1 đôi giày đi mưa chất lượng

Thật sự thì chúng mang lại cho ta rất nhiều sự tiện lợi. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất và cung cấp giày trên thị trường cùng với nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau. Vì thế, việc lựa chọn một đôi giày phù hợp cũng như đảm bảo chất lượng là vô cùng quan trọng. Để sở hữu một đôi giày tốt thì bạn cần lưu ý đến những yếu tố sau:

Giày đi mưa dùng trong trường hợp nào?

Sử dụng giày để di chuyển trong thành phố: Bạn nên chọn những loại giày có chất liệu như PVC, HDPE hay PE. Việc đi lại trong thành phố với địa hình bằng phẳng thì bạn cũng không nên quá khắt khe với độ chống trơn trượt của giày đi mưa, có thể lựa chọn những đôi giày có độ chống trơn trượt ở mức ổn, giá cả hợp lý.

Sử dụng giày để đi du lịch, dã ngoại hay leo núi: Bạn nên chọn những loại giày có chất liệu PVC, PE, HDPE, có đai thắt ngang chân để dễ dàng thu nhỏ hay nới rộng. Khi leo núi bạn nên mua những loại có khả năng chống trượt cao đảm bảo an toàn khi di chuyển trên các bề mặt gồ ghề, không bằng phẳng. Hiện nay cũng có một số loại sản phẩm có dán phản quang, rất phù hợp cho những dân phượt.

Chất liệu của giày đi mưa

Bạn nên chọn những đôi giày được làm từ chất liệu PVC, PE hay HDPE. Đây đều là những chất liệu dày dặn, khả năng chống nước vượt trội và độ bền cao. Đặc biệt nó cũng tạo nên sự thoải mái khi di chuyển bởi chất liệu mềm dẻo. Trước kia mọi người hay sử dụng chất liệu nilon gây ảnh hưởng rất nhiều tới môi trường.

Ngoài ra, những đôi giày đi mưa với chất liệu này cũng rất dễ dàng vệ sinh và bảo quản. Nếu ta biết bảo quản đúng cách thì sẽ càng kéo dài tuổi thọ của giày hơn nữa.

Lựa chọn giày đi mưa có kích thước phù hợp

Bạn nên chọn một đôi giày có kích thước lớn hơn kích thước thật 1 size, như thế sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi di chuyển. Các bạn có thể tham khảo một số size giày đi mưa phổ biến hiện nay:

  • Size S (giày size 35-36)

  • Size M (giày size 37-38) 

  • Size L (giày size 41-42)  

  • Size XL (giày size 42-43) 

  • Size XXL (size 43-44cm) 

  • Size XXXL (size 45-46cm)

Lựa chọn cơ sở cung cấp giày đi mưa uy tín

Đây chính là điều quan trọng nhất khi lựa chọn sở hữu một đôi giày đi mưa tốt. Như chúng ta đã biết thì những đôi giày này mang lại cho ta rất nhiều sự tiện lợi. Vì thế mà độ phổ biến của nó trên thị trường cũng cao, khiến mọi người phân vân không biết nên lựa chọn cơ sở nào để mua. Bạn nên ưu tiên những cơ sở uy tín, có thương hiệu rõ ràng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, có hộp đựng bảo quản giày và đa dạng mẫu mã để lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của mình.

Như vậy Việt Thắng đã giới thiệu cho bạn về giày đi mưa và những điểm cần lưu ý khi lựa chọn giày đi mưa rồi. Nếu bạn còn đang phân vân hay lo lắng về việc làm thế nào để chọn được một đôi giày đi vào mùa mưa chất lượng thì bài viết này của Việt Thắng có thể giải quyết vấn đề cho bạn. 

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm những đôi ủng bảo hộ thích hợp đi mưa hoặc đi trong môi trường nước thì Việt Thắng sẽ là địa chỉ uy tín đáng để bạn lựa chọn. Chúng tôi là công ty chuyên sản xuất và phân phối các loại giày dép dành cho mọi đối tượng, có đa dạng mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu sở hữu những đôi giày và dép chất lượng, giá cả hợp lý nhé! 

Ngoài ra, bạn sẽ được tư vấn thêm về các sản phẩm khác và có cơ hội nhận nhiều ưu đãi giá trị khi trở thành khách hàng tại cửa hàng của chúng tôi.