Quần ủng bảo hộ lao động, có cần thiết hay không?

29/07/2022 Việt Thắng

Trong quá trình làm việc, người lao động có thể phải tiếp xúc với các môi trường làm việc đặc thù như nuôi trồng thủy hải sản, vệ sinh ở khu vực cống rãnh, hoặc các khu vực làm việc tiếp xúc nhiều hóa chất nên sản phẩm quần ủng bảo hộ được ra đời để hỗ trợ bảo vệ người lao động khi đang làm việc. Tuy nhiên vẫn có nhiều người hoài nghi là quần ủng có thật sự cần thiết không? Vì do đã có các đôi ủng cao su bảo hộ rồi. Vậy để Việt Thắng giải đáp hoài nghi này của bạn qua dưới đây.

Quần ủng bảo hộ lao động là gì?

Quần ủng là một sự cải tiến của các đôi ủng cao su bảo hộ với thiết kế đặc biệt là ủng gắn liền với quần. Đặc trưng mà thấy rõ của những chiếc chiếc quần ủng này là chiều dài kéo từ ngực hoặc eo đến gót chân.

Một số đặc trưng của quần ủng

Cũng giống với các loại quần ủng khác là được các nhà thiết kế luôn chú trọng đến chất liệu làm ra sản phẩm. Đa số các loại quần ủng bảo hộ thường được làm từ chất liệu nhựa cao su cao cấp hoặc nhựa tổng hợp PVC do đó có thể kháng nước, kháng được một số loại hóa chất, chống va đập, cũng như khả năng cách điện tốt. Quần ủng mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái, không bị bí bách.

Phần đế của đôi ủng được thiết kế cực dày giúp người lao động tránh được tối đa các trường hợp bị tai nạn do đinh nhọn hoặc các vật nhọn như mảnh sắt, sành,... trong quá trình di chuyển làm việc. 

Ngoài ra do thiết kế cao kéo từ gót chân tới eo hoặc có thể kéo tới ngực nên bảo vệ tối đa phần cơ thể người lao động khỏi các tác nhân nguy hiểm, không tốt từ môi trường làm việc mà một đôi ủng bình thường khó làm được hết.

Các loại quần ủng bảo hộ thường gặp

Trên thị trường quần ủng bảo hộ lao động được chia làm nhiều loại với cấu tạo khác nhau. Và thường người tiêu dùng sẽ bắt gặp hai mẫu quần ủng phổ biến này.

Ủng cao su liền quần

Loại ủng này được thiết kế có hình dáng bên ngoài khá giống với một chiếc quần bình thường, giúp người sử dụng dễ dàng mặc vào hoặc tháo ra dễ dàng.

Ở phần lưng quần có sử dụng dây thun để giúp việc cố định lưng quần tạo sự chắc chắn, không bị tuột khi mặc, đồng thời tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi phải làm việc nhiều giờ.

Ủng cao su liền quần

Loại ủng cao su liền quần này rất thích hợp ở các môi trường làm việc như các công trình, nhà máy hóa chất, ở các khu vực xí nghiệp cần sử dụng.

Ủng cao su liền quần dạng yếm

Mẫu quần ủng bảo hộ này khác với loại ủng cao su liền quần là được thiết kế dạng chiếc áo yếm với chiều cao kéo từ gót chân lên tới phần ngực, kết hợp với hai quai đeo để cố định sản phẩm nên người mặc sẽ đảm bảo an toàn hơn trong lúc làm việc.

Đối với dạng yếm này khi sản xuất, người ta có thể may thêm ở trước ngực một cái túi lớn để mang theo dụng cụ một cách dễ dàng mà người lao động không cần mang thêm một cái túi khác.

Quần ủng bảo hộ dạng yếm

Mẫu sản phẩm này thường được sử dụng khá phổ biến trong công nghiệp lẫn nông nghiệp. Nhờ vào thiết kế độc đáo nên có khả năng chống nước lên tới ngực giúp cho người lao động khi làm việc ở môi trường nhiều nước, hóa chất luôn được khô ráo và đồng thời làm giảm các chứng bệnh liên quan tới da, không bị cảm lạnh dù bạn tiếp xúc với nước nhiều giờ liền.

Quần ủng bảo hộ lao động thật sự cần thiết?

Câu trả lời là rất cần thiết và vô cùng quan trọng, vì tính chất công việc đặc thù đòi hỏi người công nhân phải làm việc lâu dài trong môi trường tiếp xúc với nước thường xuyên như: các ngành nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản, vệ sinh cống rãnh, làm việc trong các xí nghiệp nhiều hóa chất.

Với một đôi ủng cao su bảo hộ bình thường không đủ sức bảo vệ, khi đó các loại quần ủng bảo hộ ra đời như một vị cứu tính đối, giúp bảo vệ cả cơ thể khỏi tiếp xúc trực tiếp với nước, các chất độc hại.

Vậy là qua bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình là trong đồ bảo hộ thì dạng quần ủng có thật sự cần thiết hay không? Nếu như bạn có nhu cầu tìm kiếm cho mình các sản phẩm đồ bảo hộ như quần ủng bảo hộ thì liên hệ ngay tới Việt Thắng chuyên cung cấp giày dép, đồ bảo hộ chất lượng uy tín với 18 năm kinh nghiệm trong nghề để nhận được tư vấn và chọn cho mình sản phẩm phù hợp một cách tốt nhất.