So sánh bảng size giày dép Việt Nam và Quốc tế

24/06/2022 Việt Thắng

Ngày nay các nhu cầu về ăn mặt, thời trang ngày càng phát triển dẫn đến những thương hiệu thời trang cũng đẩy mạnh, phát triển hằng năm cho ra nhiều mẫu sản phẩm quần áo, giày dép mới tới tay người dùng.

Nhưng thường sẽ có nhiều người gặp khó khăn trong lúc mua giày dép bởi vì không biết họ không biết cách lựa chọn size giày sao cho phù hợp lý do size giày dép của Việt Nam khác với size giày dép của Quốc tế. Vì thế để Việt Thắng giúp bạn so sánh bảng size giày nước ngoài và Việt Nam để lựa chọn phù hợp cho đôi chân của mình qua bài viết dưới đây nha.

Cách đo chân chuẩn để chọn đúng size giày

Nếu như bạn không biết kích thước chân mình bao nhiêu thì có thể thực hiện các bước đơn giản sau:

Bước 1: Chuẩn bị một số món để đo như giấy (có thể là A5 hoặc A4), bút chì, thước kẻ, và có thể thử một vài đôi vớ nếu bạn có dùng chung với giày.

Bước 2: Đặt tờ giấy lên một bề mặt phẳng như sàn nhà rồi đặt bàn chân lên tờ giấy để giữ cho ngay thẳng. Việc này đảm bảo khi đo sẽ chính xác hơn, sau đó dùng bút chì “mô phỏng” lại khung bàn chân lên giấy.

So sánh bảng size giày dép Việt Nam và quốc tế để lựa chọn phù hợp cho đôi chân

Cách đo size chân

Bước 3: Sau khi “mô phỏng” lại bàn chân, bạn đánh dấu từ ngón chân dài nhất tới cuối gót chân và dùng thước đo lại chiều dài của 2 điểm này.

Bước 4: Sau khi quá trình đo hoàn tất size giày thì bạn nhớ cộng thêm vào chiều dài bàn chân thêm 1,5 cm nữa rồi ứng vào bảng size giày để lựa chọn phù hợp cho mình.

Bảng size giày nước ngoài và Việt Nam có điểm gì khác nhau?

Size giày của UK

Đây là size giày chuẩn của các mẫu giày dép theo form Anh quốc. nếu bạn muốn chọn giày mình theo size này thì có thể áp dụng công thức sau: size UK= (3 x chiều dài last được tính bằng inch) - 25.

Trong đó last có thể hiểu trong size giày UK là chiều dài khuôn giày. Ví dụ dễ hiểu như nếu bàn chân bạn dài 25cm đổi ra được 9,875 inch thì áp công thức vào ta được size giày UK từ 4,5 - 5.

Size giày của US

Ở size giày US cách tính cũng giống như size giày UK chỉ khác ở phần hệ số hệ số, nếu UK là 25 thì US là 24. Ngoài ra đối giày dép nữ thì hệ số sẽ khác một chút xíu là 20,5.

Size giày của UE

Đây là size giày chuẩn Châu  U thường được sử dụng ở một số nước như: Pháp, Đức, Ý và một số quốc gia khác ở Châu  Âu. Và size giày này cũng được áp dụng ở Việt Nam, Hongkong hoặc các nước Trung Đông. Hệ thống này cũng tính theo chiều dài khuôn giày nhưng theo đơn vị khác là Paris point (1 Paris point = 2/3cm).

Công thức tính của hệ thống là size EU = 3/2 x Chiều dài last tính theo cm và vì do phần last dài hơn chiều dài bàn chân 1,5 cm nên có thể áp dụng sau size EU = 3/2 x (Chiều dài bàn chân tính bằng cm + 1,5). Ví dụ nếu chân bạn dài 25 cm thì áp công thức vào thì size giày EU của bạn là 40EU và ở Việt Nam bạn sẽ đi giày size 39 - 40 cho nữ và 41 cho nam.

Size giày Việt Nam

Ở Việt Nam thường dùng size UE để chọn size giày cho mình. Size giày Việt Nam thường sẽ bé hơn so kích thước giày của quốc tế trên.

Bảng size giày Hàn Quốc với Việt Nam

Ngoài các size quốc thông thường như US, UK, UE thì ta còn bảng size giày Hàn Quốc thường được áp dụng các mẫu giày dép của Hàn Quốc. So bảng size giày Hàn Quốc với Việt Nam sẽ có nhiều sự khác biệt vì bên Hàn ký hiệu size giày với các con số như 230, 235,... Đây là những con số thể hiện kích thước chiều dài bàn chân, nếu Việt Nam dùng cm thì ở Hàn họ đo bằng mm. Ví dụ nếu chân bạn dài 235mm thì size phù hợp là 235, còn nếu dao động từ 238 -240mm thì size tương ứng là 240.

Có thể tham khảo bảng dưới đây

So sánh bảng size giày dép Việt Nam và quốc tế để lựa chọn phù hợp cho đôi chân

Bảng size giày nam

Xem thêm: Biến hóa phong cách, sành điệu với các tips phối đồ với giày boot nam

 

So sánh bảng size giày dép Việt Nam và quốc tế để lựa chọn phù hợp cho đôi chân

Bảng size giày nữ

►Xem thêm: Những địa điểm bán giày boot nữ cao cấp tại TP.HCM

So sánh bảng size giày dép Việt Nam và quốc tế để lựa chọn phù hợp cho đôi chân

Bảng size giày trẻ em

►Xem thêm: Dép nhựa trẻ em - giải pháp cho bé vào mùa hè

Như vậy Việt Thắng đã giúp bạn có thể so sánh bảng size giày dép Việt Nam và quốc tế để từ đó lựa chọn phù hợp cho đôi chân của mình. Và nếu như bạn không biết nơi nào bán giày dép chất lượng đẹp có thể ghé ngay Việt Thắng.

Việt Thắng chuyên cung cấp giày dép chất lượng uy tín, đa dạng mẫu mã và size tha hồ lựa chọn, với hơn 18 năm kinh nghiệm cùng với áp dụng công nghệ tiên tiến do đó ghé ngay Việt Thắng để sở hữu cho mình và gia đình những đôi giày thời trang nhé!

►Xem thêm: Sản phẩm giày dép Việt Thắng