Sự cần thiết của nón bảo hộ lao động

17/03/2022 Việt Thắng

Trong mọi công trình, ta luôn thấy khẩu hiệu “An toàn là trên hết”. Điều đó cho thấy rằng vấn đề an toàn lao động luôn là là vấn đề cần thiết được đảm bảo tối đa, người lao động cần luôn phải được bảo vệ. Ngoài những trang thiết bị, quần áo bảo hộ thì vùng đầu chính là nơi cần được bảo hộ hơn hết vì vùng đầu  là vùng quan trọng nhất trên cơ thể con người. Hàng ngày có rất nhiều trường hợp người lao động phải nằm xuống do tai nạn lao động gây ảnh hưởng đến vùng đầu, chấn thương sọ não,... Hiện nay, có rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về khái niệm và tầm quan trọng của chiếc nón bảo hộ lao động vì họ chưa từng sử dụng chiếc nón này trong quá trình làm việc. Vì vậy hãy cùng Việt Thắng tìm hiểu ngay về chiếc nón bảo hộ này trong bài viết này nhé!

Nón bảo hộ lao động, quần áo bảo hộ lao động, giày bảo hộ lao động, găng tay bảo hộ lao động là các trang bị bảo hộ lao động cơ bản nhất

► Xem thêm: Mũ bảo hộ lao động Việt Thắng - Đảm bảo an toàn, chất lượng

Khái niệm nón bảo hộ lao động

Theo cách hiểu đơn giản nhất, nón bảo hộ là một vật dụng hình bán cầu được làm bằng nhựa (có thể là nhựa ABS, nhựa PVC, nhựa HDPE,...) có núm vặn điều chỉnh nhằm ôm lắm vòm đầu, đảm bảo an toàn cho phần đầu của người lao động tránh khỏi các tác nhân va đập bất ngờ từ môi trường làm việc như các vật liệu thi công rơi rớt, kim loại đâm xuyên,... Ngoài ra, nón bảo hộ còn giúp người lao động còn giúp người lao động che chắn nắng nóng, khói bụi, gió mưa,... 

Vì sao nên trang bị nón bảo hộ lao động?

Công dụng chính của chiếc nón bảo hộ chính là giúp cho phần đầu của người lao động tránh được những va đập khi tham gia lao động, giảm thiểu một cách tối đa nhất những rủi ro, tổn thương khi có tai nạn lao động xảy ra, một điều mà tất cả mọi người đều không ai mong muốn.

Chiếc nón bảo hộ lao động là một vật dụng có thiết kế  nhìn qua thì rất đơn giản nhưng tác dụng của nó lại cực kỳ to lớn, nó có thiết kế độc đáo để chịu được xung lực bằng cách phân tán áp lực dọc theo mặt lồi nhờ lớp vỏ bán cầu, bên trong lại có lớp lót đặc biệt nhằm làm giảm lực va chạm.

Các kiểm tra đã chỉ ra rằng nón bảo hộ giúp phân tán và hoãn xung lực, làm cho lực va chạm giảm xuống chỉ còn 1/6 so với áp lực ban đầu, do đó nó sẽ bảo vệ tốt vùng đầu của người lao động khi làm việc trong môi trường nguy hiểm.

Cấu tạo cơ bản của nón bảo hộ lao động

Ngoài tác dụng bảo vệ vùng đầu của người lao động, nón bảo hộ còn có rất nhiều màu sắc giúp các doanh nghiệp thể hiện các cấp bậc khác nhau của người lao động trong môi trường làm việc từ đó thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đối với thị trường, đối tác và xã hội. 

Có thể thấy, nón bảo hộ lao động giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Nhưng hiện nay lại có rất nhiều cơ sở chuyên cung cấp các loại nón nhựa giả, nón nhựa kém chất lượng giả danh nón bảo hộ, những loại nón đó không thể đảm bảo an toàn cho người lao động khi sử dụng. Do đó, bạn cần phải chọn mua những nơi bán nón bảo hộ uy tín và chất lượng.

Việt Thắng xin giới thiệu đến bạn nón bảo hộ lao động Việt Thắng được sản xuất từ chất liệu HDPE, sản phẩm chịu được lực cao giúp bảo vệ đầu của người dùng khỏi các tác nhân gây hại khi đang làm việc trong môi trường như bảo trì điện, sửa chữa, hàn, công trường, lắp ráp,... Nón bảo hộ còn có lỗ thoáng khí với các mút đệm đầu giúp thấm mồ hôi và tạo sự thoải mái khi mang nón trong một thời gian dài. 

Nón bảo hộ lao động Việt Thắng

Với hơn 16 năm kinh nghiệm cùng dây chuyền sản xuất đạt chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001:2015, đội ngũ công nhân kỹ thuật chuẩn nghề, dày dạn kinh nghiệm và công nghệ sản xuất tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài, Việt Thắng tin rằng, nón bảo hộ lao động của chúng tôi sẽ là một lựa chọn uy tín mà bạn nên cân nhắc. 

Như vậy, Việt Thắng đã cùng các bạn tìm hiểu về nón bảo hộ lao động và tầm quan trọng của nó. Mong rằng qua bài viết các bạn sẽ hiểu hơn về loại nón bảo hộ này và sử dụng nó để bảo vệ mình khi làm việc trong các môi trường nguy hiểm. 

► Xem thêm: Những tính năng hữu ích của giày bảo hộ 

► Xem thêm: Ủng PVC chiếm vị thế mới ở thị trường lao động