Ủng bảo hộ là gì và cách lựa chọn ủng bảo hộ đúng cách

29/08/2022 Việt Thắng

Thông thường không khó để bạn có thể thấy những đôi ủng bảo hộ được sử dụng ở các công trường, xí nghiệp.Và đối với người lao động thì vật dụng này  rất cần thiết khi làm việc đối với các công nhân. Vậy ủng bảo hộ là gì? Để giải đáp những thắc mắc hãy cùng Việt Thắng tìm hiểu thêm về dụng cụ này nhé.

Xem thêm: Ủng lá chống trơn trượt Việt Thắng.

Khái quát về ủng bảo hộ lao động là gì?

Đây được xem vật dụng được thiết kế phần ống cao đến bắp chân nhằm mục đích bảo vệ đôi chân được tốt hơn.

Đôi ủng có thể bảo vệ bạn khi bạn lao động

Đồng thời ủng bảo hộ còn giúp cho người sử dụng hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp các chất độc hại vào da bàn chân. Thông qua đó tránh được một số bệnh về da, có khả năng  giúp bảo vệ chân tốt hơn, được sử dụng rộng rãi trong các ngành như: Xây dựng, chế biến, y tế…

Cách lựa chọn ủng bảo hộ phù hợp cho người lao động

Có rất nhiều loại ủng bảo hộ khác nhau để có thể giúp bạn dễ tìm ra sản phẩm phù hợp với công việc của mình hãy cùng tham khảo một số loại sau: chống trơn trượt, chống đâm xuyên, chống dập ngón. Và mỗi loại sẽ có những tiêu chuẩn để lựa chọn khác nhau.

Xem thêm: Ủng vải đế vàng.

Sản phẩm chống trơn trượt

Nếu bạn muốn mua sản phẩm nhằm mục đích chống trơn trượt hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài chỉ tiêu của loại này như:

●    Việc sử dụng dung dịch sodium lauryl sulphate có thể chống trượt hoàn hảo trên bề mặt gạch men được xem như siêu phẩm hoàn hảo nhất.

●    Kết hợp cùng sản phẩm có thể chống trượt tốt nhất trên bề mặt thép với glycerol.

Sản phẩm chống dập ngón

Sản phẩm được sản xuất để bảo vệ đôi chân bạn

Việc lựa chọn ủng bảo hộ, nếu có điều kiện nên việc chọn mua ở những nơi có thương hiệu đảm bảo uy tín, chất lượng. Để có thể thoải mái hơn trong di chuyển thì các loại ủng không quá chật cũng không quá rộng luôn được nhiều người lựa chọn. Bởi vì lựa chọn ủng quá chật sẽ làm đau nhức, tổn thương chân. Còn ủng rộng hơn kích cỡ bàn chân có thể không thoải mái trong quá trình di chuyển.

Bên cạnh đó việc sử dụng và bảo quản tốt ủng bảo hộ cũng là một trong những vấn đề được quan tâm. Nhằm giúp bạn sử dụng an toàn và bảo quản được lâu hãy tìm hiểu một số cách dưới đây:

Trước tiên, luôn vệ sinh ủng được vệ sinh sạch sẽ khi đã sử dụng, bởi vì khi bạn làm việc khó tránh khỏi việc tiếp xúc với nhiều chất, bụi bẩn. Nếu không vệ sinh ủng bảo hộ tốt sẽ gây hại đến chất lượng cũng như vệ sinh gây ra những mùi hôi khó chịu.

Thứ hai, bạn không nên sử dụng các loại ủng bảo hộ mà đế của chúng bị mòn, được sử dụng trong thời gian lâu. Bởi khi đó ủng sẽ giảm đi những tính năng vốn có và không còn đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Thứ ba, tránh sử dụng  đi ủng khi còn ướt, điều này sẽ rất dễ gây ra các laoij bệnh về nấm cho đôi chân của bạn. Lưu ý sau khi vệ sinh xong cần nên để ủng khô ráo trước khi sử dụng cho lần tiếp theo.

Ủng bảo hộ Việt Thắng luôn là một trong số những sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay. Với chất liệu được làm từ PVC an toàn cũng như có thể bảo vệ tốt cho đôi chân của bạn. Sản phẩm nhẹ, mẫu mã đẹp vừa đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ vừa mang tính an toàn cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Ủng xanh rêu lá bàng 999.


 

undefined