Ủng bảo hộ và một số lưu ý cần biết khi chọn mua sản phẩm

28/07/2022 Việt Thắng

Đối với người lao động thì ngoài mũ bảo hộ ra ủng bảo hộ còn là một vật dụng không thể thiếu để bảo vệ sự an toàn một cách toàn diện. Sự xuất hiện của những chiếc ủng trên đôi chân người lao động có thể dễ dàng nhìn thấy như ở các công trường xây dựng, nhà máy sản xuất, trang trại hay trên đôi chân những người làm vệ sinh,... Vậy chúng có tác dụng gì và có những lưu ý nào, hãy cùng Việt Thắng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ủng bảo hộ là gì?

Ủng bảo hộ lao động là một trong những loại bảo hộ dành cho đôi chân. Khác với giày bảo hộ, ủng bảo hộ thường sử dụng nhất trong các môi trường điện hoặc các môi trường dễ bị ăn mòn do hóa chất độc hại. Thiết kế của ủng bảo hộ giúp che chắn chân an toàn hơn thay vì các loại giày bảo hộ thấp cổ thông thường.

Ủng bảo hộ nhiều loại và màu sắc khác nhau

Công dụng của ủng bảo hộ

  • Bảo vệ đôi chân của bạn khỏi mọi điều kiện môi trường: với chất liệu bền bỉ, chống thấm nước và thân thiện với người sử dụng, vậy nên ủng bảo hộ lao động có thể giúp bạn bảo vệ đôi chân khỏi các tác động của môi trường bên ngoài bạn làm việc như: ngập nước, nhiều hóa chất, môi trường xây dựng nhiều đinh vít, mảnh vỡ,...

  • Dễ dàng vận động, êm ái khi mang: với hình dáng khá to, có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng mang ủng vào trông khá là cồng kềnh và nặng chân khi mang, tuy nhiên khi mang, nó sẽ đem đến cho bạn cảm giác êm ái cũng như hoạt động một cách dễ dàng hơn giúp thúc đẩy công việc trở nên hiệu quả nhất.

  • Khả năng chống đâm xuyên cực kỳ đỉnh: Một đôi ủng bảo hộ được đánh giá là chất lượng khi đã trải qua một quá trình kiểm tra độ chống đâm xuyên cực kỳ nghiêm ngặt trước khi bán ra thị trường cho các kỹ sư, người lao động… thường xuyên phải làm việc trong các môi trường tiếp xúc rất nhiều với vật sắc nhọn như đinh, sắt, đá, mãnh thủy tinh… 

Phân loại ủng bảo hộ

Ủng bảo hộ có rất nhiều loại với các chất liệu khác nhau:

  • Ủng bảo hộ cao su: là loại ủng thường thấy nhất, chất liệu chính của ủng là cao su với tính năng chống trơn trượt đảm bảo sự an toàn của người dùng thường được sử dụng nhiều trong các môi trường làm việc như: công trình xây dựng, chế tạo sản xuất, khu công nghiệp…

  • Ủng bảo hộ cách điện: cấu tạo và hình dáng hầu như giống với ủng bảo hộ thông thường tuy nhiên chúng có thêm khả năng ngăn chặn dòng điện giúp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho người lao động khi sử dụng ở những nơi có điện áp cao.

  • Ủng bảo hộ chống đinh: Phần đế của ủng bảo hộ chống đinh sẽ được trang bị thêm một lớp thép cực kỳ dày và chắc chắn với tính năng tránh những vật sắc nhọn có thể xâm hại đến đôi chân của người lao động.

  • Ủng bảo hộ chống nước: Vì nó được làm toàn bộ bằng chất liệu cao su cao cấp với khả năng chống thấm nước cao nên phù hợp với người lao động thường xuyên tiếp xúc, đi dưới nước.

  • Ủng bảo hộ bằng nhựa: Khi đọc cái tên thì bạn cũng hình dung được chất liệu chính để sản xuất ra sản phẩm này là nhựa mang đến giá thành cực kỳ rẻ cùng chất lượng vô cùng tốt phù hợp với nhiều đối tượng có mức thu nhập vừa phải.

Cách lựa chọn ủng bảo hộ sao cho phù hợp

Xác định mục đích sử dụng của mình

Tùy thuộc vào môi trường bạn làm thì hãy chọn loại ủng thích hợp phù hợp với môi trường đấy. Nếu bạn lao động ở những nơi chứa đựng nhiều nhiều yếu tố nguy hiểm thì việc lựa chọn sử dụng ủng bảo hộ sẽ giúp bạn đáp ứng được các tiêu chí an toàn để bảo vệ tốt nhất cho đôi chân.

Dựa trên những tiêu chuẩn an toàn về ủng bảo hộ

Dựa trên tiêu chuẩn chống trơn trượt, bạn hãy xem xét các chỉ số về SRA / SRB / SRC: 

  • SRA: Sản phẩm chỉ mang tính chất chống trơn trượt một cách toàn diện trên nền gạch men cùng với dung dịch sodium lauryl sulphate;

  • SRB: Sản phẩm có khả năng chống trơn trượt cực kỳ tốt trên bề mặt thép với glycerol;

  • SRC: Sản phẩm đáp ứng được hai tính chất của SRA và SRB.

Dựa trên tiêu chuẩn về EN ISO 20345 – 2011:

  • SB: Có đầy đủ các tính năng của SRC kết hợp thêm với phần mũi có thể chống dập ngón;

  • SB-P: Chứa đầy đủ các tính năng của tiêu chuẩn SB kết hợp thêm phần lót tránh những vật nhọn có khả năng đâm thủng;

  • S1: Chứa đầy đủ các tính năng của tiêu chuẩn SB kết hợp thêm phần lót có thể chống sốc với đế chống tĩnh điện và dầu;

  • S1P: Chứa đầy đủ các tính năng của tiêu chuẩn S1 kết hợp thêm phần lót tránh những vật nhọn có khả năng đâm thủng;

  • S2: Chứa đầy đủ các tính năng của tiêu chuẩn S1 kết hợp khả năng chống thấm nước;

  • S3: Chứa đầy đủ các tính năng của tiêu chuẩn S2 kết hợp phần lót chống đâm xuyên;

  • S4: Có tính năng giống với tiêu chuẩn S1 nhưng được làm bằng vật liệu có khả năng chống thấm nước một cách tuyệt đối lên đến 100%;

  • S5: Có tính năng giống với tiêu chuẩn S4 kết hợp thêm phần lót có khả năng chống đâm xuyên.

Dựa trên các tiêu chuẩn khác:

  • CI: Tính năng cách nhiệt ở môi trường nhiệt độ thấp;

  • HI: Tính năng cách nhiệt ở môi trường nhiệt độ cao;

  • HRO: Tính năng chịu nhiệt độ cao tới 300°C.

Lựa chọn theo uy tín của thương hiệu ủng bảo hộ

Để lựa chọn vật dụng bảo vệ an toàn cho cơ thể của bạn thì uy tín thương hiệu và sản phẩm là quan trọng nhất. Để biết được liệu sản phẩm mình mua có uy tín hay không bạn hãy tìm hiểu các bài đánh giá, lượt mua các sản phẩm đã được khách hàng lựa chọn và kiểm chứng về chất lượng qua nhiều năm.

Thương hiệu giày dép Việt Thắng là một trong những thương hiệu được lựa chọn làm lòng tin của nhiều khách hàng bởi sự thoải mái, êm ái và bền bỉ khi sử dụng và các sản phẩm hầu hết được làm từ chất liệu PVC - một chất liệu nhựa nguyên sinh thân thiện với môi trường.

Với chất liệu nhựa PVC thân thiện an toàn ủng bảo hộ Việt Thắng sẽ giúp bảo vệ đôi chân bạn toàn diện

Hướng dẫn bảo quản ủng bảo hộ

Để có thể sử dụng lâu dài và đảm bảo an toàn 100% thì bạn nên bảo quản ủng đùng cách:

  • Kiểm tra tổng quan ủng bảo hộ thường xuyên: Bạn nên tiến hành kiểm tra thật kỹ càng bên ngoài cũng như bên trong sản phẩm có xuất hiện những trường hợp hư hỏng hay không

  • Không nên để phía trong bị ẩm ướt: Sau khi mang ủng bảo hộ lao động bạn nên lau chùi sạch hoặc bỏ túi hút ẩm vào trong ủng sẽ để tránh được tình trạng ẩm ướt có thể xảy ra;

  • Không nên sử dụng ủng bảo hộ có độ tuổi quá lâu: Khi bị tác động của một lực va đập mạnh sẽ làm tổn hại đến đôi ủng bảo hộ mà mắt thường sẽ không dễ nào thấy được. Chính vì vậy, khuyến cáo nên thay ủng bảo hộ khi sử dụng trong thời gian từ 12 đến 18 tháng.

Việt Thắng - địa điểm cung cấp ủng bảo hộ uy tín, chất lượng

Với hơn 16 năm kinh nghiệm sản xuất trong ngành, công ty của TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Việt Thắng là doanh nghiệp duy nhất ở Tây Nguyên và Nam Trung Bộ chuyên sản xuất giày, dép, ủng nhựa có nhãn hiệu độc quyền, với công suất 3 triệu đôi/năm. Việt Thắng tự hào là sự lựa chọn để giúp bảo vệ đôi chân cho quý khách hàng.

Với chất liệu nhựa PVC thân thiện với môi trường, những đôi ủng mang thương hiệu Việt Thắng sẽ giúp bạn chống trơn trượt khi mang, chống thấm nước tuyệt đối, độ bền cao và mang lại cảm giác sạch sẽ không cần lau chùi.

Hy vọng rằng bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về những chiếc ủng bảo hộ và các lưu ý về cách bảo quản và sử dụng của chúng. Hãy để Việt Thắng nâng niu bàn chân của bạn!