Nói không với hàng giả, hàng nhái thương hiệu Việt Thắng trôi nổi trên thị trường

08/07/2022 Việt Thắng

Quyền sở hữu trí tuệ đã được pháp luật bảo hộ và mang đến nhiều chuyển biến tích cực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như góp phần tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp, ngành hàng. Thế nhưng, tình trạng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ nói chung và hành vi làm hàng giả, hàng nhái ở Việt Nam đang diễn biến ngày càng phức tạp, tinh vi. Đây là một một vấn nạn nhức nhối không phải của riêng doanh nghiệp nào. 

Tại chuyên mục Dân hỏi - Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời ngày 27/06/2022 của Đài Phát thanh & Truyền hình Đắk Lắk, vấn đề sở hữu trí tuệ và nạn làm giả, làm nhái đã được trao đổi một cách thẳng thắn. 

Là nạn nhân của hàng loạt hàng giả, hàng nhái trôi nổi trên thị trường, Giám đốc Công ty TNHH SX - TM & DV Việt Thắng - Bà Nguyễn Thị Dung chia sẻ rằng công ty luôn nỗ lực nghiên cứu sản phẩm phù hợp với vùng đất đỏ bazan, phù hợp với nhu cầu của người dân cùng một mức giá hợp lý. Tuy nhiên, tình trạng hàng giả, hàng nhái diễn ra tràn lan trên thị trường đã gây ảnh hưởng nặng nề đến công ty. Hiện Việt Thắng đang phải bán huề vốn, đôi khi chịu lỗ để giữ chân bạn hàng vì chưa có biện pháp giải quyết triệt để, tận gốc vấn nạn trên. Có thể thấy rằng dù đã đăng ký quyền bảo hộ sáng chế nhằm bảo vệ và nâng cao thương hiệu hàng hóa, thế nhưng công ty vẫn đang loay hoay tìm kiếm một hướng đi thích hợp cho nạn làm giả, làm nhái thương hiệu Việt Thắng. 

Bán hàng với giá vốn chỉ là một giải pháp tạm thời, không phải là hướng đi lâu dài trong tương lai. Việt Thắng chỉ là một trong vô số công ty chịu ảnh hưởng tiêu cực từ hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Để ngăn chặn sự tiếp diễn của hành vi sai trái này, chúng ta cần sự chung tay từ Nhà nước, doanh nghiệp cũng như người dân. Trong cuộc chiến chống hàng giả, người tiêu dùng là nhân tố then chốt đẩy lùi các hành vi vi phạm. Hãy cùng loại bỏ những sản phẩm làm giả, làm nhái trên thị trường và tiêu dùng thông minh bằng cách lựa chọn điểm bán hàng chính hãng để bảo vệ chính quyền lợi của mình, đồng thời giúp thương hiệu Việt phát triển một cách an toàn.

► Xem toàn bộ tin tức tại Chuyên mục: Dân hỏi - Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời