5 điều thú vị của dép tổ ong

13/08/2022 Việt Thắng

Dép tổ ong - loại dép ưa chuộng của nhiều thế hệ người Việt. Từ những năm 80-90 của thế kỷ trước đến nay, loại dép này vẫn luôn được ưa thích trong thị trường nội địa. Vậy tại sao đôi dép tổ ong giản dị này vẫn trụ vững trong lòng người Việt dù đã trải qua bao năm tháng? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng Việt Thắng điểm qua 5 điều thú vị về đôi dép huyền thoại ngay nhé!

Dép tổ ong - loại dép quốc dân của người Việt

Dép tổ ong là một sản phẩm siêu bền.

Độ bền của dép tổ ong bất chấp không gian và thời gian. Dù là nắng hay mưa, dù là bùn hay nước thì dép tổ ong vẫn giữ nguyên sức bền bỉ của mình. 

Dép tổ ong thích hợp cho mọi giới tính. 

Dép tổ ong có thể nói là mang phong cách thời trang unisex thời thượng bởi dù bạn thuộc giới tính gì thì nó cũng luôn phù hợp. Con trai mang cũng được, con gái dùng cũng sang. Một đôi dép cả 2 vợ chồng cùng sử dụng cũng không thành vấn đề. Loại dép này thật sự quá tiện lợi. 

 Vợ chồng Trường Giang trong bộ ảnh cưới đặc biệt

Dép tổ ong phù hợp với mọi lứa tuổi.

Ngoài phi giới tính, dép tổ ong còn xóa nhòa luôn khoảng cách về tuổi tác. Dù là 5 tuổi hay 50 tuổi thì đi dép tổ ong vẫn rất phù hợp. Vì vậy, một đôi dép tổ ong trong nhà thì con cháu, ông bà, cha mẹ đều mang được.

Dép tổ ong dùng tốt ở mọi vùng miền. 

Dù ở đồng bằng hay miền núi, dù ở miền Bắc hay miền Nam thì dép tổ ong vẫn luôn phù hợp và thuận tiện. Bạn có thể tự tin diện dép tổ ong dù đến bất kỳ vùng miền nào.

 Giáo sư Ngô Bảo Châu mang dép tổ ong trong lúc dạy học cho trẻ em vùng cao

Dép tổ ong dùng cho mọi giai cấp, tầng lớp: 

Từ phú hào cho đến thường dân, từ giáo sư cho đến học sinh, dù là nghệ sĩ hay nhân dân thì đều có thể dùng dép tổ ong trong sinh hoạt hằng ngày. Giáo sư Ngô Bảo Châu, MC Quyền Linh hay hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đều dùng dép tổ ong thường xuyên, thậm chí trên sân khấu hay trong khuôn khổ cuộc thi mang tầm cỡ quốc tết ở nơi xứ người. 
 

Hoa hậu Thùy Tiên gây bất ngờ với hình ảnh mang dép tổ ong

 Quyền Linh mang dép tổ ong lên sóng truyền hình

Trong thời đại ngày nay, dép tổ ong đã được biến tấu và cách điệu thành nhiều kiểu loại khác nhau.Tuy nhiên, những đặc điểm thú vị bất chấp thời đại của nó vẫn còn giữ nguyên. Việt Thắng Hy vọng những thông tin về đôi dép huyền thoại của bao thế hệ người Việt Nam này sẽ hữu ích đối với các bạn, giúp bạn khai phá ra những điều tuyệt vời mà đôi dép này mang lại. 

►Xem thêm: Mua dép tổ ong giá rẻ ở đâu để đảm bảo chất lượng?

►Xem thêm: Trở nên sành điệu hơn với dép tổ ong công nghệ nano