Bật mí những tips chọn giày nhựa đi mưa phù hợp cho bạn

03/02/2022 Việt Thắng

Giày nhựa đi trời mưa luôn là sản phẩm được các bạn trẻ yêu thích vì sự tiện lợi của nó mang lại. Thế nhưng bạn có biết khi chọn mua mẫu giày nhựa đi mưa này cần phải lưu ý những vấn đề gì hay không? Nếu đang có ý định mua một đôi giày nhựa đi trời mưa vậy thì đừng bỏ lỡ các thông tin trong bài viết sau đây của Việt Thắng để chọn được một mẫu giày tốt và phù hợp nhất bạn nhé. 

►Xem thêm: Những điểm cần lưu ý để sở hữu một đôi giày đi mưa chất lượng

Giày đi mưa kiểu dáng thời trang cho trẻ

Chất liệu giày nhựa đi mưa 

Điều đầu tiên bạn cần chú ý khi mua giày nhựa đi chơi ngày mưa chính là chất liệu của giày. Giày nhựa hiện nay có rất nhiều loại và cũng có nhiều nhà cung cấp, tất nhiên bạn không thể đảm bảo rằng đôi giày nhựa bạn mua được làm từ loại nhựa an toàn. 

Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp giày nhựa làm từ đồ nhựa tái chế có sử dụng chất tẩy trắng, hóa chất độc hại… dẫn đến mẩn ngứa, dị ứng khi người dùng mang vào. Điều nguy hiểm hơn là những chất độc này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. 

Vì vậy, trước khi lựa chọn giày nhựa đi trong ngày mưa, bạn cần xem xét kỹ xuất xứ, chất liệu của sản phẩm để đảm bảo an toàn cho đôi chân của mình.

Đế giày nhựa đi mưa

Khi chọn giày nhựa đi mưa, bạn cần đặc biệt lưu ý đến loại đế sử dụng. Đế giày được thiết kế chắc chắn tạo độ bám tốt hơn giúp bạn không bị trơn trượt khi di chuyển trong môi trường ẩm ướt, đặc biệt là những ngày mưa. 

Theo đó, các mẫu giày phải có thiết kế rãnh hoặc có độ sâu khác nhau để giày đạt được độ bám tốt nhất khi mang. Để mua được một đôi giày phù hợp kể cả khi trời mưa, bạn phải chú ý đến đế giày của mình.

Giày nhựa đi mưa Việt Thắng

Giá cả giày nhựa đi trời mưa

Một trong những vấn đề thường khiến bạn quan tâm đó là giá của những đôi giày nhựa đi mưa. Hiện nay, nó là mặt hàng có giá thành rẻ hơn nhiều so với giày thông thường, chỉ từ vài chục đến khoảng vài trăm nghìn đồng. 

Tuy nhiên, khi mua các loại giày giá rẻ, ban đầu bạn nghĩ sẽ tiết kiệm được chi phí, nhưng thực tế, việc mua những đôi giày giá rẻ, kém chất lượng này lại là một lựa chọn mua sắm vô cùng lãng phí. Bởi vì những đôi giày giá rẻ bạn mua thường rất nhanh hỏng sau một thời gian sử dụng, bạn phải tốn thời gian và tâm sức để mua một đôi giày mới.

Độ an toàn giày nhựa đi mưa

Bạn cũng cần quan tâm đến độ an toàn của giày nhựa dưới trời mưa. Sự an toàn của một đôi giày không chỉ phụ thuộc vào chất liệu, mà còn phụ thuộc vào cấu tạo của giày. 

Giày nhựa chống thấm nước nên có đế cao vừa phải để tránh nước và bụi bẩn bắn vào, đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi mang. Vì vậy, việc thử giày trước khi đưa ra lựa chọn là điều đáng nên thử để đôi giày vừa vặn với đôi chân của bạn và không gây khó khăn khi đi lại, nhất là trong những ngày mưa.

Với những tips chọn giày nhựa đi mưa nói nói trên, Việt Thắng mong rằng các bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn tốt nhất cho những đôi giày đi mưa hoàn hảo nhất cho bản thân mình.

►Xem thêm: Các loại giày nhựa vừa tiện dụng vừa thời trang