Cách khử mùi, hút ẩm cho giày thể thao

29/09/2022 Giày dép Việt Thắng

Mùi hôi khó chịu, độ ẩm ướt từ những đôi giày có lẽ là vấn đề rất dễ gặp phải nếu ta là một người thường xuyên mang giày, đặc biệt là giày thể thao. Do là một vấn đề thường gặp nên sẽ rất hữu ích nếu ta biết được cách khử mùi, hút ẩm giày thể thao như thế nào cho hiệu quả. Việt Thắng xin phép được tiết lộ cho bạn những cách hiệu quả nhất trong bài viết này.

Nguyên nhân tạo mùi hôi, sự ẩm ướt đối với giày thể thao

Chân tiết mồ hôi: Khi vận động, ta khó mà tránh khỏi trường hợp chân bị tiết mồ hôi. Bên cạnh đó, giày thể thao được thiết kế bó sát bàn chân làm hạn chế sự thoát khí trong quá trình vận động. Nếu mồ hôi cứ được tiết ra liên tục mà đế giày lại không thấm hút kịp thì mùi hôi trong đôi giày thể thao của bạn sẽ ngày càng trở nên nặng nề hơn.

Làm sạch giày chưa đúng cách: Phơi giày ở những nơi ẩm ướt, thiếu ánh nắng mặt trời, mang giày khi chưa khô hẳn là những lý do chính tạo nên mùi hôi cho giày thể thao, nếu ta không khắc phục thì giày sẽ rất dễ bị hư hỏng.

Không giặt tất thường xuyên: Việc mang vớ lâu ngày không giặt là điều mà ta nên tránh vì nếu vớ không được vệ sinh thường xuyên sẽ gây ra mùi hôi cực khó chịu, hơn thế nữa còn là nơi tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và phát triển.

Giày dễ bị hôi và ẩm nếu không được bảo quản đúng cách

Xem thêm: Giày thể thao nhựa và những lợi ích bạn nên biết

Những cách khử mùi, hút ẩm giày thể thao hiệu quả

Phơi nắng: Tận dụng ánh nắng từ mặt trời là cách khử mùi đơn giản và hiệu quả đối với giày thể thao cũng như các loại giày khác. Ta cần hạn chế giữ giày trong các góc tối thiếu ánh sáng trực tiếp từ mặt trời vì ánh nắng có thể diệt vi khuẩn gây mùi rất hiệu quả.

Sử dụng gói hút ẩm: Dùng gói hút ẩm chính là phương pháp hiệu quả nhất trong việc khử mùi, hút ẩm cho giày thể thao, nó có khả năng hút ẩm tốt giúp hạn chế được các mùi hôi khó chịu.

Sử dụng túi trà: Có thể bạn không biết nhưng trà túi lọc có khả năng hút ẩm rất đáng ngạc nhiên. Chỉ cần cho túi trà vào mỗi chiếc giày thể thao của bạn vào buổi tối trước khi ngủ thì ta sẽ ngạc nhiên vào sáng hôm sau vì mùi ẩm mốc đã biến mất, chỉ còn lại mùi thơm dịu nhẹ của trà

Sử dụng cồn 90 độ: Cồn có khả năng sát trùng, khử khuẩn rất tuyệt vời. Chỉ cần nhỏ một ít cồn vào đôi giày thể thao của bạn thì mùi hôi sẽ được giảm đáng kể, ta có thể nhỏ thêm một ít cồn nếu như giày quá nặng mùi.

Sử dụng baking soda: Ngoài tác dụng khử vết ố, khử mùi khai, baking soda còn có tác dụng khử mùi cho giày thể thao cũng như các loại giày khác. Chỉ cần cho 3 đến 4 thìa baking soda vào túi nhỏ. Sau những lần mang giày xong, ta mở nắp túi bột đã chuẩn bị trước đó và cho vào bên trong giày, khi giày không còn mùi hôi thì ta lấy túi bột ra và đóng lại để dành cho những lần sử dụng sau.

Thường xuyên vệ sinh giày: Giày thể thao rất dễ bị bẩn cho nên việc vệ sinh thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Ta có thể vệ sinh giày bằng các cách như giặt giày thường xuyên, phơi giày ngoài nắng, dùng các loại xịt khử mùi dành cho giày, nếu ta cảm thấy giày bị bẩn và ẩm quá nhanh thì ta có thể mua một đôi giày thể thao mới.

►Xem thêm: Những lợi ích bất ngờ của ủng bảo hộ mà bạn có thể chưa biết

Baking soda - Nguyên liệu khử mùi giày hiệu quả

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể tự tin vận động hơn với đôi giày thể thao của mình vì đã biết những cách khử mùi, hút ẩm hiệu quả nhất. Nếu bạn có những thắc mắc nào liên quan đến giày dép thì có thể liên hệ với Việt Thắng thông qua website https://giaydepvietthang.com, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ quý khách hàng một cách nhanh nhất!

Xem thêm: Sức hút của những đôi giày Sneaker tăng chiều cao