6 cách làm giày tăng chiều cao rộng ra đơn giản

08/09/2022 Việt Thắng

Đi một đôi giày quá chật, hơi chật không chỉ gây khó khăn khi di chuyển mà còn mang lại những tác hại khôn lường như làm chân bị đau nhức, chân bị tróc da, chảy máu,... thậm chí là tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh xương khớp. Và nếu bạn không may sở hữu một đôi giày bé hơn kích cỡ đôi chân, cụ thể là giày tăng chiều cao thì Việt Thắng sẽ mách bạn 6 cách làm giày tăng chiều cao rộng ra đơn giản mà hiệu quả!

Sử dụng máy sấy

Máy sấy ngoài việc sấy khô và tạo kiểu thì còn có công dụng làm rộng giày tăng chiều cao hiệu quả. Đầu tiên, bạn mang giày vào chân, lưu ý là nên mang thêm tất vải để đôi chân ít bị nóng khi sấy và cũng giúp giày giãn ra rộng hơn. Về tốc độ máy sấy, bạn cần điều chỉnh ở mức cao nhằm làm cho các vật liệu gốc nhựa giãn ra nhanh hơn nhờ vào sức nóng toả ra của máy sấy. Ngoài ra, sau khi cảm thấy độ rộng của giày đã thoải mái thì bạn nên đứng dậy đi lại nhiều vòng để giữ độ rộng tốt hơn và lâu hơn so với khi không đi lại sau khi sấy. 

cach-lam-giay-rong-ra

Sử dụng máy sấy để làm rộng giày

Xem thêm: Tip phối đồ với giày tăng chiều cao nữ trẻ trung 

Dùng nước đá để làm giày rộng ra

Đây là cách làm vô cùng đơn giản và tiết kiệm, bạn sẽ nhận lại kết quả vô cùng bất ngờ với cách làm này, cụ thể như sau: 

  • Làm sạch giày tăng chiều cao

  • Cho lượng nước đá vừa đủ vào túi nilon

  • Đặt túi nước vào bên trong giày 

  • Mang giày (có túi nước) vào ngăn đá tủ lạnh từ 8-10 tiếng

cach-lam-giay-rong-ra

Dùng nước đá để làm giày rộng ra

Thoa kem dưỡng ẩm cho đôi chân

Đây là cách làm dễ nhất và được yêu thích nhất đối với các bạn gái, vì kem dưỡng ẩm luôn là một sản phẩm dưỡng da không thể thiếu trong tủ đồ skincare của các chị em. Với cách làm này, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm vào chân mỗi khi mang giày, thoa nhiều ở những phần nhạy cảm và dễ tổn thương như đầu ngón chân và gót chân. Để mang lại hiệu quả cao, bạn cần duy trì thoa nhiều ngày liền, khoảng 5-6 ngày đến khi bạn cảm thấy hài lòng và thoải mái khi mang giày.

cach-lam-giay-rong-ra

Thoa kem dưỡng ẩm cho đôi chân

Sử dụng giấy và rượu

Bạn hãy thử làm rộng giày tăng chiều cao bằng cách kết hợp giấy và rượu. Bạn cần thấm một lượng nhỏ rượu vào vị trí mũi giày, gót giày và đặc biệt là những vị trí bạn muốn làm rộng giày. Sau đó, bạn đặt giấy vào trong lòng giày một cách kín nhất có thể, rồi đem giày đi phơi ở nơi khô thoáng cho đến khi khô là xong.

cach-lam-giay-rong-ra

Làm rộng giày tăng chiều cao bằng cách kết hợp giấy và rượu

Xem thêm: Giày tăng chiều cao nữ và 4 xu hướng phối đồ phong cách.

Dùng thuốc xịt chuyên dụng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bình xịt, chai xịt giày chuyên dụng nhằm làm rộng kích cỡ đôi giày. Cách làm này sẽ mang đến kết quả nhanh hơn so với các cách làm tự nhiên, truyền thống. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách thì đôi giày của bạn sẽ dễ hư hỏng phẩm chất bên trong và bên ngoài, như là dễ bị phai màu, dễ bị mòn, dễ bị rách,... vì những thành phần hoá học có trong dung dịch. 

cach-lam-giay-rong-ra

Sử dụng xịt giày chuyên dụng nhằm làm rộng kích cỡ đôi giày

Dùng dụng cụ chuyên biệt làm giãn giày

Các nhà sản xuất giày đã cho ra đời một công cụ tuyệt đời, đó là dụng cụ làm giãn giày nhằm giải quyết vấn đề giày chật của các dân chơi “giày". Dụng cụ này không chỉ có chức năng kéo giãn đôi giày của bạn mà còn giúp giữ dáng, giúp giày bạn không bị móp méo ở góc nào,...

cach-lam-giay-rong-ra

Dùng dụng cụ chuyên biệt làm giãn giày

Qua đây là 6 cách làm giày tăng chiều cao rộng ra mà Việt Thắng muốn mang đến cho bạn. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công!

Xem thêm: Giày tăng chiều cao. Nên đi giày rộng hay chật?