Điều gì làm nên ưu thế của ủng cao su cổ thấp?

23/02/2022 Việt Thắng

Những đôi ủng cao su đã là một “người bạn” quen thuộc trong các lĩnh vực về công nghiệp, nông nghiệp và cả trong đời sống hằng ngày của người Việt. Rất nhiều người vẫn nghĩ những đôi ủng cao su không có chỗ thoát khí nên thường khiến chân bị nóng, gây khó chịu nên thường e ngại không sử dụng. 

Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều loại ủng cao su thấp cổ giúp khắc phục tình trạng bí bách do ủng cao cổ mang lại. Do vậy, Việt Thắng muốn gửi đến bạn bài viết này để phần nào xóa bỏ những nghi ngại của bạn về sản phẩm chất lượng này.

Ủng cao su có kiểu dáng thấp cổ

Ủng cao su có tác dụng gì?

Ủng cao su là một công cụ hữu hiệu để bảo vệ đôi chân của bạn tránh khỏi những tổn thương từ bên ngoài mang đến như như tiếp xúc với môi trường nhiều nước hay nước bẩn, các loại hóa chất dạng lỏng, axit, bùn đất,…

Ngoài việc, ủng cao su còn có các loại ủng bảo hộ lao động chống đinh và chống các va đập rất tốt, thậm chí còn có loại ủng có khả năng cách điện giúp người lao động luôn cảm thấy yên tâm khi làm việc.

Không như các loại ủng thông thường sẽ dễ bị nóng chảy khi làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao, ủng cao su thấp cổ có khả năng chịu nhiệt khá tốt. Phần đế có các rãnh sâu tạo được độ ma sát lớn, ngăn cản được hoàn toàn khi có các vật sắc nhọn dưới mặt đất gây nguy điểm đến chân của người lao động. Hơn nữa, phần thân ủng có độ đàn hồi cực kỳ cao, rất khó bị xuyên thủng.

Do những lợi ích to lớn mà ủng cao su mang lại nên nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm quần áo bảo hộ lao động chất lượng cao này cũng ngày càng tăng mạnh. Từ đó có thể thấy được tầm quan trọng của ủng cao su đối với cuộc sống và công việc của con người.

Xem thêm: Giày thể thao nhựa và những lợi ích bạn nên biết

Những ưu thế của ủng cao su cổ thấp

Sản phẩm này ngày nay vô cùng đa dạng về màu sắc cũng như kiểu dáng. Tùy vào từng công việc cụ thể khác nhau mà người dùng lựa chọn những đôi ủng với những chức năng khác nhau sao cho phù hợp nhất với công việc của mình. Ngoài ra, ủng cao su còn có các kiểu dáng phù hợp cho cả người lớn và trẻ em.

Ủng thấp cổ nhiều màu sắc cho trẻ em

Khi làm việc trong môi trường ẩm ướt, không khô và ít nước, ủng cao su cổ thấp  được coi là sự lựa chọn tối ưu nhất. Chiếc ủng cao su cổ thấp sẽ giúp bảo vệ đôi chân của người lao động một cách hiệu quả, không bị quá nặng khi nâng lên hạ xuống như những loại ủng cổ cao khác.

Hầu hết ủng cao su thấp có khả năng chống va đập tốt. Tính dẻo dai của cao su có thể bảo vệ an toàn cho lòng bàn chân khỏi các vật sắc nhọn như đinh sắt, dăm nhựa, vụn đá,... Đối với  môi trường lũ lụt thấp, loại ủng thấp này được ưa chuộng hơn các loại ủng  khác do tính di động và trọng lượng thấp.

Trong môi trường nhà máy, khả năng trượt ngã rất lớn khi công nhân vô tình dẫm phải nước, dầu, hóa chất,... Với phần đế được thiết kế đặc biệt, ủng cao su cổ thấp có thể chống trượt rất nhiều. Đế có cấu trúc rãnh giúp ủng cải thiện độ bám trên mặt đất.

Do cổ ngắn nên ủng mang lại cảm giác thoải mái và thoáng khí khi bạn phải hoạt động liên tục. Ngoài ra, để bảo vệ chân, ủng cao su thường sẽ bổ sung nhiều vật liệu cứng, dù ủng thấp cổ đã nhẹ hơn ủng cao cổ nhưng vẫn sẽ nặng, cứng và kín hơn so với các loại giày thông thường. Do đó, nó đã có một tấm lót êm ái bao bọc quanh chân. Nếu sử dụng trong thời gian dài, tấm lót sẽ giúp những lớp vật liệu bảo vệ chân không làm chai sạn da, đau chân, đau lưng gây ảnh hưởng đến cột sống.

Ngoài ra, vật liệu làm ủng cao su thấp cổ là vật liệu chất lượng cao, không gây hại cho người sử dụng và môi trường. Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm cũng rất phải chăng, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cao, giá cả phải chăng.

Xem thêm: Huyền thoại dép tổ ong và sự trở lại ngoạn mục

Cách bảo quản để nâng cao tuổi thọ của ủng cao su cổ thấp

Bạn nên vệ sinh và lau ủng thường xuyên, lau khô sau khi vệ sinh để khử mùi và diệt  khuẩn. Ủng cao su thấp cổ mặc dù chịu nhiệt tốt nhưng cũng cần được bảo quản ở những nơi thoáng mát hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời làm giảm chất lượng sản phẩm. 

Ủng cao su không nên để  gần các vật sắc nhọn dễ làm xước hoặc thủng ủng. Ủng nên được kiểm tra trước khi sử dụng. Tránh để ủng cao su tiếp xúc trực tiếp và lâu dài với các hóa chất có khả năng ăn mòn. Nó sẽ tạo ra những rủi ro cho cơ thể và tốn kém rất nhiều chi phí khi phải thường xuyên thay ủng mới. 

Một trong những điều chúng ta cần phải cẩn thận là ngày hết hạn của ủng cao su. Hạn sử dụng của sản phẩm thường nằm dưới đáy của ủng. Ta cần hết sức lưu ý khi sản phẩm sắp hết hạn sử dụng vì như vậy sẽ làm giảm chất lượng của sản phẩm và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Hiện nay trên thị trường có vô số nơi bán ủng cao su thấp cổ khác nhau. Tuy nhiên, để sức khỏe được an toàn thì chúng ta cần lựa chọn những nơi uy tín được nhiều người tin tưởng. Việt Thắng tin rằng qua bài viết này bạn đã có thể biết nên chọn loại ủng cao su thấp cổ nào phù hợp với nhu cầu của mình rồi.

Xem thêm: Dép sục trẻ em mang lại cảm giác thoải mái cho bé yêu của bạn