Giày bảo hộ đi mưa bạn có biết chưa?

01/03/2022 Việt Thắng

Mưa gió luôn là trở ngại lớn của mỗi người trong vấn đề đi lại cũng như làm việc. Bạn cảm thấy bất tiện và ngại di chuyển vào những ngày mưa? Bạn cảm thấy khó chịu khi giày/ dép thậm chí cả đôi chân bị ướt nhẹp khi đi ngoài mưa? 

Thấu hiểu được điều đó, Việt Thắng cho ra mắt giày bảo hộ đi mưa, đã thu hút được lượng quan tâm của rất nhiều người.  Hãy cùng Việt Thắng khám phá về đôi giày bảo hộ đi mưa ngay nhé!

► Xem thêm: Ủng yếm Việt Thắng - Giải pháp tối ưu cho người lao động

Vậy giày bảo hộ đi mưa là gì?

Giày bảo hộ đi mưa được thiết kế với nhiều công dụng khác nhau như: chống thấm nước, chống va đập, chống trơn trượt, chống bí bách, chống đâm xuyên,... thuận tiện cho mọi hoạt động khi trời mưa.

Giày bảo hộ chống thấm nước

► Xem thêm: Những tính năng hữu ích của giày bảo hộ

Giày bảo hộ đi mưa được cấu tạo như thế nào?

  • Đế giày: Có chức năng khá quan trọng, nó giúp chống trơn trượt, chống đâm xuyên. Đế giày được làm bằng cao su hoặc nhựa cao cấp, phần đế có nhiều rãnh để tăng độ ma sát chống được sự trơn trượt bên trong đế có một miếng kim loại để chống vác vật đâm xuyên.

  • Mũi giày: được thiết kế có miếng đệm chắc chắn để bảo vệ các đầu ngón chân, tránh các va đập vào mu bàn chân,... 

  • Phần thân giày: làm bằng da cao cấp, có độ bao phủ giúp giày chống thấm và ít bị bẩn dễ lau chùi.

  • Vải mềm được thiết kế vào cổ giày để tránh cổ chân người sử dụng bị đau khi mang lâu.

Các tính năng của giày bảo hộ đi mưa.

Công dụng chống thấm nước là tính năng quan trọng của đôi giày bảo hộ đi mưa, Đặc biệt vào mùa mưa thì phải đi lại trên nhiều nơi có vũng nước, tránh trường hợp nước ngấm vào chân, làm lạnh chân, gây ra cảm giác khó chịu và mùi khó chịu thì đôi giày này đã khắc phục được tình trạng đó.

Bên cạnh đó, giày bảo hộ này có tính chống trơn trượt cực kỳ hiệu quả. Đó cũng là một ưu điểm của giày khi tiếp xúc môi trường nước.

Ngoài ra còn tác tính năng khác như chống dập ngón, chống tĩnh điện, chống sốc, chống đâm xuyên,...

Những lưu ý và cách bảo quản cho giày bảo hộ đi mưa.

  • Kiểm tra giày trước khi sử dụng, kiểm tra chi tiết từng bộ phận, từ mũi giày, gót giày, đến đế giày da giày,... để đảm bảo độ an toàn của nó. Vì trong môi trường có nhiều chất gây hại như đinh, vất sắt nhọn bám vào giày, độ ẩm độ axit bụi bẩn bên ngoài,...
  • Nếu thấy có điều bất thì không nên sử dụng hoặc bị hư hỏng thì có thể đi đến nơi bảo hành bảo trì để được khắc phục.

Ngoài nắm bắt được kiến thức về cách sử dụng thì để giúp tăng tuổi thọ cho đôi giày bảo hộ, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về cách bảo quản sản phẩm sau mỗi lần sử dụng nhé!

Cách bảo quản

  • Làm vệ sinh bụi bẩn, đất cát sau mỗi lần sử dụng để giữ được độ bền của đôi giày lâu hơn,
  • Nên sử dụng vải mềm để lau nhẹ sản phẩm, hoặc bàn chải mềm chà nhẹ những mảng bám bẩn.
  • Nên phơi khô tự nhiên, tuyệt đối không sử dụng máy sấy hay những vật dụng có nhiệt độ cao để làm khô giày vì khi đó sẽ ảnh hưởng đến da giày. 

Như vậy là Việt Thắng đã giới thiệu cho bạn những thông tin cần thiết về giày bảo hộ đi mưa. Có thể thấy loại giày này đem lại rất nhiều lợi ích, phù hợp với môi trường và khí hậu ở Việt Nam. Giày bảo hộ đi mưa là một phụ kiện quan trọng phần nào giúp đảm bảo an toàn cho mọi người khi đi đường vào những ngày mưa lớn, hãy lựa chọn những đôi giày bảo hộ đi mưa phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bạn để bảo vệ đôi chân vào những ngày mưa nhé!

Xem thêm: Top 4 loại ủng nhựa được ưa chuộng nhất tại Việt Thắng

►Xem thêm: Ủng PVC chiếm vị thế mới ở thị trường lao động