Mẹo hay vệ sinh ủng bảo hộ ngay tại nhà

12/08/2022 Việt Thắng

Ủng bảo hộ lao động là công cụ dùng bảo vệ đôi chân của người lao động. Ủng được thiết kế đặc trưng với phần cổ cao nhằm tránh tuyệt đối tình trạng chất độc tiếp xúc vào da bàn chân. Hầu hết những đôi ủng bảo hộ được sử dụng chủ yếu ở môi trường làm việc có chất hóa học, môi trường công nghiệp thực phẩm, xây dựng hoặc những nơi thường xuyên ngập nước. Vì vậy chúng tôi sẽ mách những mẹo hay để vệ sinh ủng bảo hộ ngay tại nhà nhé! 

Vệ sinh vết bùn đất trên ủng

Để  bề mặt ủng bảo hộ được bền màu và giữ được sự linh hoạt khi sử dụng, bạn nên thường xuyên chùi rửa những vết bẩn bám trên bề mặt của Ủng bảo hộ. 

Đối với vết bùn đất đã khô, bạn có thể dùng nước thường làm mềm những vết dơ sau đó dùng bàn chải chuyên dụng để loại bỏ chúng. Phần bụi bẩn cứng đầu bám dưới đế giày có thể loại bỏ bằng cách dùng bàn chải có kích thước nhỏ hơn như bàn chải đánh răng và vệ sinh kỹ những góc kẽ giày để giữ được sự ma sát khi ủng ở khu vực có dầu hoặc bùn trơn,...

Ủng bảo hộ bị bám bẩn khi làm việc nơi nhiều bùn đất

Đối với những lớp bụi bẩn “ nặng đô” hơn, bạn có thể tẩy rửa dễ dàng bằng cách pha hỗn hợp 1 thìa cafe với 1 lít nước ấm. Dùng 1 chiếc khăn nhỏ ngâm vào dung dịch vừa pha và bắt đầu công cuộc tẩy rửa. Sau đó rửa thật sạch ủng bảo hộ bằng nước thường, để khô tự nhiên hoặc lau bằng khăn theo chiều từ trên xuống.

Lưu ý không nên hong khô ủng bằng nhiệt, như vậy sẽ làm giảm độ bền của sản phẩm.

Vệ sinh bên trong ủng bảo hộ

Khi mang ủng làm việc trong thời gian dài ở môi trường ẩm thấp sẽ sản sinh mùi khó chịu bên trong, dễ ảnh hưởng đến da chân, gây các loại bệnh về da liễu. chính vì vậy bạn cần thường xuyên vệ sinh phần bên trong của ủng bảo hộ để loại bỏ vi khuẩn làm hại đến sức khỏe.

Ủng bảo hộ giúp bảo vệ đôi chân bạn ở điều kiện làm việc khắc nghiệt 

Xem thêm: Tầm quan trọng của ủng bảo hộ trong lao động.

Để làm sạch bên trong, bạn trộn một hỗn hợp gồm một thìa bột giặt có chất tẩy cao và hai cốc nước ấm. Ngâm một miếng vải sạch trong dung dịch và lau nhẹ nhàng toàn bộ bên trong ủng. Tiếp theo, nhúng một miếng vải sạch khác vào nước ấm lau sạch lại lớp dung dịch vừa rồi. 

Để tránh sự phát triển của vi khuẩn, bạn có thể xịt khử khuẩn bằng dung dịch hỗn hợp giấm chưng cất và nước ấm theo tỉ lệ 50/50. Để ủng khô ráo tự nhiên, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Cách hong khô ủng nhanh

Trong trường hợp bạn có việc gấp cần sử dụng đến đôi ủng nhưng chúng vẫn chưa kịp khô thì đây sẽ là mẹo hay giúp bạn tiết kiệm thời gian làm khô đôi ủng bảo hộ của mình.

Sau khi vệ sinh đôi ủng sách sẽ, bạn lấy giấy báo vò tròn lại và thả vào bên trong đôi ủng, giấy báo có tác dụng hút ẩm giúp ủng của bạn khô nhanh hơn mà không cần đến máy sấy hay bất kỳ thiết bị có nhiệt độ cao làm phai màu ủng.

Sau khi đi mưa hay đi từ nơi ngập nước, bạn có thể dùng khăn lau hoặc khăn giấy lau đi những vết nước tránh để ủng bị ẩm trong thời gian dài, hạn chế việc phát sinh vi khuẩn gây nấm chân.

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ một số mẹo vặt giúp bạn vệ sinh ủng một cách dễ dàng nhưng vẫn giữ được chất lượng cho đôi ủng bảo hộ. Việt Thắng luôn mong muốn đem đến những sản phẩm nhựa chất lượng cho đôi chân của bạn, giúp khách hàng thuận lợi làm việc trong những môi trường khắc nghiệt nhất.