Những cách phối đồ với boot cổ ngắn bạn không nên bỏ qua

07/03/2022 Việt Thắng

Giày boot cổ ngắn là phụ kiện không thể thiếu để phối với những set quần áo khác nhau, tạo thành một chỉnh thể phong cách thời trang hoàn thiện mang đậm chất riêng của mỗi người. Đặc biệt là các bạn trẻ, dù là nam hay nữ, có ai không muốn mình trông thật sành điệu trong mắt mọi người nào? Hãy cùng Việt Thắng tìm hiểu những cách phối đồ với boot cổ ngắn bạn không nên bỏ qua dưới đây nào!

Đầu tiên Việt Thắng sẽ giới thiệu cho bạn về một số loại boot cổ ngắn đang thịnh hành hiện nay, hãy cùng theo dõi nhé!

► Xem thêm: Những mẫu giày thời trang thời thượng đáng sở hữu

Các loại giày boot cổ ngắn nữ phổ biến

Các loại boot cổ ngắn nữ phổ biến

Các loại boot cổ ngắn nữ phổ biến

Mỗi loại boot phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Bạn có thể phối đồ một cách thông minh với những mẫu giày boot này để đi làm, đi chơi hay dự sự kiện đều được. Những đôi giày boot cổ ngắn này sẽ giúp các quý cô trở nên cuốn hút theo chất riêng dưới mọi ánh nhìn.

Ngoài ra, chúng ta có boot Chelsea có kiểu dáng phù hợp với khá nhiều phong cách thời trang, vừa dễ phối đồ và thường thể hiện được phong cách sành điệu của các cô gái cá tính.

Giày boot Chelsea tạo nên sự sành điệu cho phong cách thời trang của bạn

Giày boot Chelsea tạo nên sự sành điệu cho phong cách thời trang của bạn

Các loại boot cổ ngắn cho nam phổ biến

Không chỉ phái nữ mê mẩn những đôi boot cổ ngắn mang đậm phong cách thời trang giao thoa giữa hiện đại và cổ điển, mà cánh mày râu cũng rất ưa chuộng kiểu giày này để phối với những set đồ tạo nên phong cách với chất riêng. Dưới đây là một số loại boot cổ ngắn nam phổ biến và đang được ưa chuộng hiện nay:

Chelsea Boot

Chelsea Boot cho nam

Chelsea Boot cho nam

Chelsea Boot là một trong những dòng giày boot cổ ngắn bán chạy trong thời gian gần đây. Với kiểu dáng sang chảnh và chất liệu cao cấp với mặt trong là da lộn, giày boot chelsea rất thích hợp cho các chàng trai thích phong cách thời trang trẻ trung và lịch thiệp. Các quý ông có thể mang chúng trong nhiều dịp khác nhau như đi làm, đi du lịch hay đi dự tiệc đều phù hợp.

Chukka Boot

Chukka Boot cho nam

Chukka Boot cho nam

Chukka là loại giày boot cao ngang mắt cá chân với hai đến ba lỗ xỏ và được buộc lại bằng dây mảnh. Chất liệu da và tông màu nâu cũng là những đặc trưng để nhận dạng loại giày này. Chukka Boot đặc biệt phù hợp với phong cách thời trang đường phố bụi bặm khi phối với quần jean và áo thun, tạo nên một combo hoàn hảo.

Work Boot

Work Boot cho nam

Work Boot cho nam

Đúng như cái tên gọi của nó, Work Boot là loại giày boot thích hợp với những công việc nặng nhọc ngoài trời với hoàn cảnh có địa hình ẩm ướt, trơn trượt. Do tính chất giày phù hợp với những chặng đường dài đầy nắng gió và mưa nên Work Boot rất được các “phượt thủ” ưa chuộng làm người bạn đồng hành của mình. 

Ngoài những loại giày kể trên thì chúng ta còn có Hiking Boot, Combat Boot, Dress Boot,... cũng là những kiểu giày boot cổ ngắn được phái nam yêu thích và lựa chọn để phối với những set đồ của họ. Dù là dòng giày nào thì chúng ta cũng đều có những cách phối đồ phù hợp với phong cách thời trang của mỗi người.

► Xem thêm: Những mẫu giày thời trang nam "Trending" bạn nên thử

Cách phối đồ với boot cổ ngắn dành cho nữ

Có rất nhiều cách phối đồ với boot cổ ngắn cho nữ, tuy nhiên tất cả đều dựa trên một số nguyên tắc nhất định, đó là sự hài hòa giữa áo và quần hoặc váy, giữa sở thích của bạn và hoàn cảnh tình huống cụ thể mà bạn đang có mặt. Hãy cùng Việt Thắng tham khảo một số cách phối đồ được ưa chuộng nhiều nhất sau đây nhé!

Mang boot cổ ngắn kết hợp với mặc quần jean

Boot cổ ngắn và quần jean là bộ đôi kết hợp đơn giản mà ăn ý, cùng nhau mang đến phong cách trẻ trung và năng động cho các cô gái, phù hợp cho những hoạt động ngoài trời như đi dạo phố hay mua sắm, tụ tập cùng bạn bè. Phong cách này được nhiều chị em ưa chuộng bởi nó giữ trọn vẹn vẻ đẹp trẻ trung và cá tính mà không mất đi sự nữ tính.

Để tạo nên sự hoàn thiện set đồ này, các cô gái hãy phối ở trên một chiếc áo tay dài ôm vừa người và áo khoác ngoài đơn giản. Nếu thời tiết mát mẻ, bạn cũng có thể phối set đồ cùng với áo phông oversize để tạo nên sự cá tính. Với trang phục này, bạn hoàn toàn có thể tự tin xuống phố dạo chơi mà không sợ vóc dáng bị “dìm”.

Phối boot cổ ngắn với quần jean

Phối boot cổ ngắn với quần jean 

Phối giày boot cổ ngắn với chân váy xòe

Đây là cách phối đồ với boot cổ ngắn kinh điển cho mọi cô gái, đặc biệt với những cô nàng có đôi chân không được thon thả, việc mặc chân váy dáng xòe kết hợp với mang boot cổ ngắn là lựa chọn hoàn hảo cho nàng. Ngoài ra, những cô gái có phần mũm mĩm có thể kết hợp thêm chiếc áo form rộng, sơ vin phần trước là có thể khiến người trông thon thả vài phần. 

Bên cạnh đó, những bạn có dáng người gầy và mảnh mai có thể chọn những chiếc váy ôm sát để diện cùng boot cổ ngắn, đây là sự phối hợp thông minh mang lại nét quyến rũ mà không kém phần nữ tính. Hơn nữa, cách phối đồ với boot cổ ngắn này cũng khiến cho bạn trông trưởng thành và chững chạc hơn dưới mọi ánh nhìn.

Có một lưu ý dành cho các cô nàng là nên chọn những set đồ có màu sáng để không bị già trước tuổi nhé!

Phối boot cổ ngắn với chân váy xòe

Phối boot cổ ngắn với chân váy xòe

Phối giày boot cổ ngắn với áo khoác dáng dài

Phối boot cổ ngắn cùng áo khoác dáng dài không những giữ ấm tốt cho cơ thể bạn, mà còn giúp người mặc trông thật sành điệu và sang chảnh. Bên trong áo khoác, bạn có thể mặc kèm những kiểu váy dài, đầm liền hoặc những loại quần jeans bó sát. Nếu bạn muốn mặc những set đồ ngắn khi thời tiết mát mẻ hơn, bạn cũng có thể phối cùng giày boot cổ ngắn và áo khoác dáng dài đấy.

Tuy nhiên, trong số những cách đồ phối cùng boot cổ ngắn thì phong cách này có thể không phù hợp cho những cô nàng có chiều cao khiêm tốn, nếu phối không khéo léo có thể khiến vóc dáng của bạn bị ‘“dìm” đi, hãy cân nhắc lựa chọn cho phù hợp nhé!

Phối boot cổ ngắn với áo khoác dáng dài

Phối boot cổ ngắn với áo khoác dáng dài

Cách phối đồ với boot cổ ngắn dành cho nam

Không chỉ phái nữ ưa thích phối đồ với boot cổ ngắn mà cánh mày râu cũng lựa chọn boot cổ ngắn kết hợp với những set đồ để thể hiện cá tính thời trang đậm chất riêng. Việt Thắng sẽ giới thiệu cho phái mạnh một số cách phối đồ với boot cổ ngắn cho nam ngay dưới đây.

Giày boot cổ ngắn nam với quần jeans

Kiểu phối quần jeans với boot cổ ngắn nam đơn giản theo phong cách cổ điển luôn tạo nên hiệu ứng tuyệt vời. Dù ngành thời trang có không ngừng đổi mới đến đâu thì giày boot nam đi với quần jeans là cách phối đồ không bao giờ lỗi mốt. Chủ nhân của set đồ quần jeans và boot cổ ngắn sẽ có được sự thoải mái nhất trong vận động, dù tối giản nhưng vẫn toát lên sự thời thượng.

Phối giày boot nam với quần jean chưa bao giờ lỗi mốt

Phối giày boot nam với quần jean chưa bao giờ lỗi mốt

Cánh mày râu có thể chọn quần jeans dáng ôm để nhét ống quần vào giày hoặc xắn gấu quần lên. Không cần cầu kỳ, chỉ cần chiếc áo sơ mi, áo phông, phối với quần jeans nam và giày boot cổ ngắn là bạn sẽ trở nên phóng khoáng, năng động, dễ dàng tham gia mọi hoạt động và sự kiện. Vào tiết trời mùa đông, các chàng trai hãy phối các set đồ với giày boot nam kiểu tông xuyệt tông, nghĩa là chọn quần jean, áo và giày boot nam cùng màu. Bên ngoài mặc thêm chiếc áo khoác màu khác sẽ tạo nên phong cách bụi bặm và cá tính cho bạn.

Giày boot cổ ngắn nam với áo Polo

Áo Polo là lựa chọn hàng đầu cho các quý ông muốn diện cùng với các loại giày boot cổ ngắn như Chelsea boot hoặc Chukka boot, phối cùng quần jeans, quần kaki. Concept thời trang này gây ấn tượng mạnh khi xây dựng hình ảnh đầy nam tính, cuốn hút và năng động cho cánh mày râu. Set đồ này thích hợp để đi làm, đi chơi hay hẹn hò đều rất nổi bật.

Giày boot cổ ngắn nam và áo khoác

Khi phối đồ với giày boot cổ ngắn nam nếu bỏ qua những chiếc áo khoác jeans, áo khoác chất da hay áo khoác dáng dài thật là điều thiếu sót. Mỗi set đồ sẽ giúp bạn thoải mái thể hiện sự sành điệu và tinh tế trong thời trang, khẳng định phong cách khác biệt trước đám đông.

Đối với áo khoác jeans trẻ trung, bên trong bạn hãy mặc chiếc áo thun, sử dụng thêm một số điểm nhấn gia tăng tính thu hút như vòng cổ chẳng hạn, sau đó mang cùng giày boot cổ ngắn. Set đồ này cho phép các chàng trai ứng dụng cho mọi hoàn cảnh và điều kiện thời tiết.

Nếu lựa chọn mặc áo khoác da, bạn nên chọn chiếc áo len sáng màu để mặc kèm bên trong. Nhờ vậy, khi mang cùng đôi boot màu nâu khiến bạn càng trở nên cuốn hút, thể hiện được phong cách thời trang phóng khoáng của phái mạnh.

Thông thường, cách phối áo khoác dáng dài cùng boot cổ ngắn thường gắn liền với các cô nàng. Thế nhưng, khi cánh mày râu mạnh dạn áp dụng công thức này sẽ tạo ra phong cách cực chất, “đốn tim” mọi ánh nhìn. Các chàng trai nên chọn chiếc áo khoác dài có độ dài phù hợp với tỷ lệ hình thể để diện cùng giày boot cổ ngắn thời thượng.

Phối áo khoác dáng dài cùng boot cổ ngắn nam

Phối áo khoác dáng dài cùng boot cổ ngắn nam

► Xem thêm: Bí quyết phối đồ với giày lười thời trang nam

Như vậy Việt Thắng đã bật mí cho bạn những cách phối đồ với boot cổ ngắn mà bạn không nên bỏ qua rồi, hãy lựa chọn những cách phối đồ phù hợp với phong cách của mình để tạo nên sự khác biệt cho vẻ ngoài của bạn khi xuất hiện trước đám đông nhé!