Tầm quan trọng của ủng cao su bảo hộ mà bạn nên biết

03/05/2022 Việt Thắng

Trong hoạt động lao động sản xuất để có thể đảm bảo an toàn cho mọi người làm việc thì các thiết bị, đồ bảo hộ là cực kỳ quan trọng để đảm bảo an toàn tính mạng trong lao động và trong số đó không thể không nhắc đến ủng cao su bảo hộ.

Dù vậy, nhiều người vẫn hoài nghi về tầm quan trọng của ủng cao su bảo hộ. Để giải đáp thắc mắc này Việt Thắng sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời qua bài viết dưới đây.

► Xem thêm: Lựa chọn ủng Việt Thắng - lựa chọn thông minh cho người lao động

Ủng cao su bảo hộ quan trọng thế nào trong lao động?

Ủng cao su bảo hộ cùng giày bảo hộ lao động là các sản phẩm thuộc nhóm bảo vệ cho đôi chân người lao động.

Ủng bảo hộ lao động thường được làm từ chất liệu cao su, PVC giúp tránh khỏi các tác động xấu từ bên ngoài để không ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động như bùn đất, nước, các chất hóa học dạng lỏng,... 

Ngoài việc chống các tác động như trên thì ủng cao su còn chống bị điện giật, chống va đập, với thiết kế cổ cao kết hợp chất liệu chống thấm nước giúp bảo vệ tới phần ống chân điều mà cả giày bảo hộ không làm được.

Tầm quan trọng ủng cao su bảo hộ trong lao động

Đế của ủng được thiết kế cứng ngăn chặn các vật nhọn đâm vào chân, và có các rãnh sâu để giảm độ ma sát chống trơn trượt.

Vì làm từ chất liệu cao su nên ủng bảo hộ lao động có tính đàn hồi, mềm mại, êm ái khi sử dụng. Giá cả phải chăng phù hợp với tất cả mọi người nói chung và người lao động nói riêng.

► Xem thêm: Những tính năng hữu ích của giày bảo hộ

Các khả năng của một đôi ủng cao su bảo hộ phải có

Khả năng chống thấm

Ủng cao su thường được làm từ chất liệu cao su, PVC nên có khả năng chống thấm các tác nhân dạng lỏng như nước, bùn đất, các hóa chất dạng lỏng,…, giúp cho đôi chân người mang hạn chế tiếp xúc để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chống trơn trượt

Để có thể giúp cho người lao động không bị trơn trượt khi di chuyển ở môi trường ẩm ướt nên phần đế ủng bảo hộ được làm từ nhựa hoặc cao su tổng hợp và ở trên đế có các rãnh sâu giúp giảm ma sát, chống trơn trượt.

Khả năng chống đâm xuyên

Ủng bảo hộ cũng giống với giày bảo hộ là ở phần đế có lót thêm một miếng thép hoặc composite nhằm bảo vệ an toàn lòng bàn chân người lao động khỏi bị đâm bởi các vật nhọn, an tâm khi làm việc hơn.

Chống dập ngón chân

Ngoài bảo vệ lòng chân người lao động thì ủng bảo hộ còn giúp bảo vệ các đầu ngón chân nhờ vào phần mũi ủng có tấm lót bảo vệ có thể làm từ thép hoặc composite, bảo vệ đầu ngón chân khi va đập, đồ nặng rớt vào chân.

Khả năng thoáng khí, an toàn bảo vệ gót và cổ chân

Ở mỗi đôi ủng cao su bảo hộ luôn phải có một miếng lót bao quanh chân, giúp cho đôi ủng của chúng ta thoáng khí, tạo cảm giác êm ái cho đôi chân người dùng, bảo vệ cho gót và cổ chân và tránh chai sạn khi di chuyển lâu.

Tại sao nên chọn ủng bảo hộ Việt Thắng

Lý do người lao động nên chọn ủng cao su bảo hộ Việt Thắng vì hầu hết các sản phẩm tại Việt Thắng được làm từ chất liệu nguyên sinh, có công dụng là chống thấm nước, trơn trượt nên được dùng nhiều ở các nhà máy, xưởng, các môi trường làm việc ẩm ướt.

Với chất liệu của ủng bảo hộ được làm từ PVC - nhựa nên có độ đàn hồi tạo cảm giác thoải mái khi mang, ngoài ra ủng bảo hộ Việt Thắng chống bám bẩn, dễ dàng lau chùi.

Ủng bảo hộ Việt Thắng

Đặc biệt so với các hãng ủng khác thì ủng bảo hộ Việt Thắng có chất lượng cũng như độ bền cao hơn nhờ vào sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến cùng với đội ngũ công nhân nhiều kinh nghiệm. Vì thế khi lựa chọn mua cho mình nên chọn Việt Thắng.

Như vậy Việt Thắng đã giúp bạn biết được tầm quan trọng của ủng bảo hộ trong lao động, cũng như lý do nên chọn ủng cao su bảo hộ của Việt Thắng. Nếu bạn có nhu tìm cho mình một đôi ủng để bảo vệ đôi chân thì đừng chần chờ mà liên hệ ngay tới Việt Thắng để được tư vấn một cách tốt nhất.

  ► Xem thêm: Lợi ích không ngờ khi sử dụng giày nhựa bảo hộ trong lao động