Tất tần tật về ủng PVC mà bạn nên biết

06/02/2022 Việt Thắng

Ủng PVC là một trang thiết bị bảo hộ cực kỳ quan trọng, chúng không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp và cả nông nghiệp. Đây là một công cụ hữu hiệu để bảo vệ toàn bộ đôi chân của bạn tránh khỏi những tác hại từ bên ngoài như tiếp xúc nhiều trong môi trường nước, nước bẩn, các loại hóa chất lỏng, axit, môi trường bùn đất… 

Việt Thắng muốn gửi đến bạn đọc bài viết này để mọi người có thể có cái nhìn từ tổng quan đến chuyên sâu về sản phẩm ủng này để lựa chọn cho phù hợp.

►Xem thêm: Top 4 loại ủng nhựa được ưa chuộng nhất tại Việt Thắng

Ủng nhựa PVC là gì?

Ủng PVClà một thiết bị bảo hộ không thể thiếu trong lao động. Đặc biệt là các ngành công nghiệp, nhưng hiện nay nó còn được ứng dụng trong cả ngành nông nghiệp. Nó giúp bảo vệ đôi chân của người mang khỏi những tác nhân bên ngoài như bùn, đất, hóa chất, vật nhọn,...

Ủng nhựa PVC

Ủng PVC quan trọng như thế nào trong lao động?

  • Ủng với chất liệu nhựa PVC có tác dụng bảo vệ đôi chân không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như: Các chất độc hại, bùn đất, nước bẩn,... Phần đế ủng cứng, dài có các rãnh sâu, tạo ma sát lớn, ngăn chặn được các vật sắt nhọn dưới đất. Thêm vào đó có phần thân ủng độ đàn hồi cao, có khả năng co giãn, hạn chế bị vật nhọn đâm xuyên thủng.

  • Một số đôi có thể chống nước và cách điện giúp người dùng có thể yên tâm sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau mà không lo rủi ro.

  • Có nhiều loại khác nhau như: Ủng thấp cổ, ủng gắn liền với quần ủng chống hóa chất, ủng cách điện,... 

Ủng gắn liền quần Việt Thắng

►Xem thêm: Ủng PVC chiếm vị thế mới ở thị trường lao động

Những tính năng cần có cho một đôi ủng PVC chất lượng

Chống trượt tốt

Môi trường làm việc sẽ luôn có nhiều nguy cơ như trượt ngã. Một đôi ủng có khả năng chống trượt giúp phòng tránh trượt ngã khi làm việc ở những nơi có nhiều nước, dầu, nơi có nhiều sỏi đá vụ hoặc đang khuân vác đồ nặng.

Đế ủng phải được thiết kế có khả năng ma sát cao và bám dính trên mặt sàn, chúng thường được làm bằng nhựa PVC tổng hợp.

Chống đâm xuyên

Khác với các loại giày thông thường, ủng được thiết kế thêm một tấm bảo vệ vào phần đế ủng làm từ thép hoặc composite nhằm bảo vệ tối đa lòng bàn chân của người mang. Bàn chân sẽ được bảo vệ khỏi các vật nhọn và họ cũng có thể an tâm làm việc, đặc biệt là làm việc tại các công trường.

Chống dập ngón

Phần mũi của những đôi ủng PVC tổng hợp thường được thêm một tấm bảo vệ mũi chân, có thể làm từ thép hoặc composite. Chúng ta sẽ không thể tránh khỏi những rủi ro như bị vật nặng rơi vào chân hay vấp ngã khi đang di chuyển, bởi thế mà một đôi ủng có khả năng chống dập ngón là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Lót giày thoáng khí, bảo vệ gót chân và cổ chân

Ủng cần có một tấm lót giày bao bọc quanh chân. Nó thường được làm bởi những vật liệu tốt nhất, tạo cảm giác êm ái khi mang cho người dùng, vừa bảo vệ đôi chân vừa tránh làm chai sạn chân khi sử dụng nhiều.

Một số ngành nghề cần trang bị ủng PVC 

Ngành xây dựng

Đây là môi trường thường xuyên sử dụng ủng nhất. Người làm trong ngành này thường xuyên tiếp xúc với các chất bẩn, bùn đất, hóa chất hay các vật nhọn gây nguy hiểm. Đây là ngành nghề gặp khá nhiều rủi ro cho đôi chân bởi thế mà những chiếc ủng như một vật bất ly thân đối với người lao động.

Ngành chế biến thực phẩm

Sử dụng ủng PVC trong môi trường này giúp bạn ngăn chặn khả năng trơn trượt khi tiếp xúc trực tiếp với các chất dầu, dung môi, chất béo,... Một khi bạn tiếp xúc với những chất này một thời gian dài sẽ dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn. Vì thế, bạn nên sở hữu một đôi ủng có khả năng chống trượt và có thêm một miếng lót chống khuẩn để có thể yên tâm lao động trong ngành chế biến thực phẩm này.

Ngành nông nghiệp

Đây là môi trường mà người làm việc thường xuyên tiếp xúc với nước, các chất bẩn. Nếu không sở hữu một đôi ủng để bảo vệ thì sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về da. 

Những ngành nghiên cứu khoa học, y tế

Đây là những ngành đòi hỏi độ sát khuẩn cao. Thế nên việc trang bị cho mình những thiết bị bảo hộ là vô cùng cần thiết. Ngoài những loại thiết bị bảo hộ như mũ, quần áo bảo hộ, găng tay thì giày bảo họ cũng không thể thiếu. Đây cũng là môi trường có tĩnh điện nên những đôi ủng cách điện cũng là lựa chọn tốt cho người dùng.

Ủng PVC thường sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng

Việt Thắng - Công ty chuyên sản xuất và phân phối các loại ủng bảo hộ lao động uy tín, chất lượng

Việt Thắng là công ty chuyên sản xuất và phân phối các loại giày dép dành cho mọi đối tượng, đặc biệt là các loại ủng bảo hộ lao động. Việt Thắng luôn cải tiến công nghệ nhằm sản xuất ra những sản phẩm đạt chuẩn tới tay khách hàng. 

Công ty chúng tôi luôn tự tin mình là một trong những đơn vị cung cấp các sản phẩm bảo hộ uy tín nhất. Cùng với đó là sự đa dạng về mẫu mã cũng như màu sắc, uy tín và phù hợp về giá cả và chất lượng.

Thương hiệu Việt Thắng

Để sở hữu những đôi ủng lao động chất lượng thì hãy liên hệ ngay với Công ty Việt Thắng chúng tôi để được tư vấn cũng như tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm nhé. Việt Thắng luôn sẵn lòng phục vụ Quý khách hàng.

►Xem thêm: Lựa chọn ủng Việt Thắng - lựa chọn thông minh cho người lao động