Giày nhựa đi mưa - khuynh hướng thời trang mới

21/02/2022 Việt Thắng

Vào những ngày mùa đông, giày nhựa đi mưa xuất hiện như một giải pháp cứu cánh khi trời bất chợt mưa, sẽ khiến bạn không bị khó chịu khi phải mang những đôi giày ướt đến nơi làm việc hay trường học.

Trong những năm gần đây, giày nhựa đi mưa đã trở thành “trend” bởi tính thời trang và những lợi ích mà chúng mang lại. Hãy cùng Việt Thắng tìm hiểu về những đôi giày này nhé!

Giày nhựa đi mưa dành cho cả nam và nữ

►Xem thêm: Bật mí những tips chọn giày nhựa đi mưa phù hợp cho bạn

CÓ NÊN MANG GIÀY NHỰA ĐI MƯA?

Những đôi giày thể thao, giày cao gót hay sandal bình thường đều đẹp nhưng thật bất tiện khi sử dụng vào trời mưa. Do đó, giày nhựa đi mưa sẽ là sự lựa chọn tốt nhất vào thời tiết đó. 

Giày nhựa sử dụng chất liệu nhựa dẻo, cực kỳ mềm mại, khi sử dụng mang lại cảm giác thoải mái nhất cho đôi chân, bạn sẽ gặp vấn đề chân bị gò bó, gây đau gót chân và ngón chân do chất liệu cứng. 

Hầu hết các loại giày đi mưa hiện nay đều được thiết kế đặc biệt với phần đế có lớp ma sát, giúp hạn chế trơn trượt, giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển dưới trời mưa. Yếu tố chống trơn trượt này đặc biệt quan trọng khi di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề. 

Nước mưa ngấm vào chân hoặc cơ thể sẽ rất dễ bị ốm, nhất là đối với những người có sức đề kháng kém. Sử dụng giày đi mưa kết hợp với áo mưa sẽ giúp cơ thể  luôn  khô ráo, từ đó bảo vệ  sức khỏe của bạn. 

Giày nhựa đi mưa cao cổ

Do làm bằng nhựa nên khả năng chống nước của loại giày đi mưa này rất tốt, bạn có thể thoải mái đi dưới trời mưa lớn nhiều giờ liền mà không lo nước thấm vào bên trong như giày đi mưa vải chống nước. Ngoài ra nếu bạn muốn bảo vệ tốt nhất cho chiếc quần của mình khi đi dưới trời mưa to hay vũng nước sâu thì bạn nên lựa chọn những mẫu giày đi mưa cổ cao dành cho nam và nữ thay vì một mẫu giày đi mưa có cổ vừa vặn. 

Ngoài ra, giày đi mưa còn giúp bạn luôn thật thời trang trong những ngày mưa. Đôi khi diện những bộ trang phục lộng lẫy nhưng đôi giày lại không “ăn khớp” với bộ quần áo đang mặc. Với những đôi giày đi mưa, bạn có thể thoải mái diện những đôi giày yêu thích mà không lo bị ướt kể cả khi trời mưa. 

Giày nhựa đi mưa nam

►Xem thêm: Giày thể thao nhựa và những lợi ích bạn nên biết

Không phải chỉ có những đôi giày vải mới có thiết kế bắt mắt, giày đi mưa đang trở thành một xu hướng thời trang mới, hiện nay giày nhựa có rất nhiều mẫu mã thời trang phù hợp cho mọi lứa tuổi và còn có rất nhiều kiểu dáng như giày búp bê, giày sandal, giày lười, giày kiểu thể thao và cả giày có gót.

Giày nhựa đi mưa nữ 

Sau khi sử dụng, nếu đôi giày đi mưa của bạn không bị bám quá nhiều bụi ẩn, bạn chỉ cần xả sạch lại với nước là đã hoàn thành các bước vệ sinh cho đôi giày đi mưa của mình. Nếu giày đi mưa của bạn bị dính bùn bạn có thể sử dụng thêm một chút xà phòng để làm sạch chúng. 

Chỉ cần bạn biết cách sử dụng giày nhựa đi mưa đúng cách vệ sinh thường xuyên  và cất giữ cẩn thận sau khi sử dụng thì sẽ đảm bảo đôi giày đi mưa của bạn sẽ luôn bền đẹp theo thời gian. Bạn chỉ cần mua giày đi mưa một lần nhưng có thể sử dụng lâu dài. Đầu tư vào những đôi giày này sẽ tiết kiệm hơn so với việc bạn chọn những chiếc bọc giày đi mưa bằng nilon.

Hơn nữa, thay vì dùng túi ni lông để buộc dây giày/dép vừa không thấm nước vừa gây ô nhiễm môi trường, bạn nên đầu tư một đôi giày đi mưa bằng nhựa dày, dẻo và rất bền. Mua một lần sử dụng lâu dài cũng khá tiết kiệm cho bạn.

►Xem thêm: Những điểm cần lưu ý để sở hữu một đôi giày đi mưa chất lượng

Vậy là Việt Thắng đã giới thiệu cho bạn những thông tin về giày nhựa đi mưa qua bài viết này. Hiện nay giày nhựa là mặt hàng có giá thành rẻ hơn hẳn những sản phẩm giày thông thường và còn rất dễ để tìm mua. Bạn có thể tìm giày nhựa đi mưa ở bất cứ đâu nhưng nên lưu ý mua ở những cửa hàng uy tín và đảm bảo chất lượng.