Những công dụng thần kì của nón bảo hộ công trình

19/03/2022 Việt Thắng

Trong cuộc sống lao động hàng ngày, chúng ta luôn tiếp xúc với nhiều mối đe dọa nguy hiểm từ môi trường làm việc. Những vụ tai nạn lao động liên tiếp xảy ra gây hoang mang và lo lắng cho người lao động. Vì vậy, việc trang bị đồ dùng bảo hộ cho người lao động là hết sức cần thiết và đặc biệt quan trọng. Trong đó, mũ bảo hộ công trình là vật dụng không thể thiếu được trong bộ trang phục bảo hộ của người lao động. Vậy công dụng thực sự của nón bảo hộ công trình là như thế nào? Hãy cùng Việt Thắng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Nón bảo hộ công trình là vô cùng cần thiết

Hình ảnh công nhân được trang bị nón bảo hộ 

Nón bảo hộ công trình là thiết bị chuyên dùng của công nhân khi tham gia làm việc tại công trường xây dựng. Nón bảo hộ có hình dạng bán cầu với thiết kế vô cùng đơn giản, rất nhẹ nhưng hiệu quả đem lại cực kỳ to lớn. Bên cạnh công dụng để che nắng, che mưa, thì mục đích chính là bảo vệ cho vùng đầu khỏi những va đập từ các sự cố bất ngờ trong quá trình lao động, sản xuất. 

Các nhà kiểm tra đã chứng minh khi sử dụng nón bảo hộ, lực va chạm giảm chỉ còn 1/6 so với áp lực ban đầu bởi nón bảo hộ đã phân tán lực. Từ đó, khi có va chạm, nón sẽ bảo vệ tốt đầu của người lao động. Hơn nữa, khi được trang bị mũ bảo hộ, người lao động sẽ yên tâm làm việc, giúp hiệu suất công việc tăng cao, đem lại lợi nhiều hơn cho doanh nghiệp. Do vậy là nhà quản lý thì bạn cần đầu tư vật dụng bảo hộ (quần áo và cả nón bảo hộ) lao động cho người công nhân khi tham gia làm việc.

► Xem thêm: Mũ bảo hộ lao động Việt Thắng - Đảm bảo an toàn, chất lượng

Công dụng của nón bảo hộ công trình

Hình ảnh công dụng của nón bảo hộ

Công dụng của vỏ mũ: 

Đây là bộ phận chính và đóng vai trò quan trọng nhất của nón. 

  • Chất liệu của phần này thường là PE, HDPE, PP hoặc ABS. Trong đó, ABS có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt nhất, hơn gấp nhiều lần so với các vật liệu khác.

  • Xung quanh vành nón thường được thiết kế các rãnh, gờ để lắp đặt thêm các thiết bị bảo hộ khác như mặt nạ hàn, đèn, … và ngăn không cho nước chảy hoặc táp vào mặt khi sử dụng vào trời mưa.

Công dụng của đai mũ:

  • Đai mũ thường được làm bằng vải sợi tổng hợp loại tốt. Đai mũ có thể có 4 hoặc 6 đai, tháo lắp và vệ sinh dễ dàng. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể thay mới trong quá trình sử dụng để đảm bảo tác dụng của nón bảo hộ công trình. Đai và vỏ mũ được thiết kế cách nhau một khoảng nhỏ nhầm tăng khả năng hấp thụ chấn động của nón khi va đập.

  • Thêm vào đó, nón còn có miếng đệm thấm hút mồ hôi để tránh ảnh hưởng đến tầm nhìn khi làm việc.

  • Thiết kế với nút bấm ở phía sau sẽ giúp nón ôm sát đầu khi sử dụng.

Công dụng của quai mũ:  

Quai mũ được làm từ vải sợi mềm, có thể tùy chỉnh độ dài dễ dàng để giữ nón theo phương dọc.

 

Hình ảnh nón bảo hộ Việt Thắng

► Xem thêm: Lựa chọn ủng Việt Thắng - Lựa chọn thông minh cho người lao động

► Xem thêm: Tất tần tật về ủng cao su mà bạn nên biết

Như vậy, qua bài viết trên, Việt Thắng đã đem đến cho bạn những công dụng vô cùng tuyệt vời của nón bảo hộ công trình cũng như sự cần thiết của nón đối với mỗi người lao động. Với hơn 16 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ nhân viên lành nghề, công nghệ sản xuất tiên tiến, nón bảo hộ Việt Thắng có thể là sự lựa chọn số một dành cho bạn. Hãy chọn ngay một chiếc nón để bảo vệ bản thân khi làm việc bạn nhé!