Tiêu chí lựa chọn dép nhựa nam đi mưa tốt nhất

31/08/2022 Việt Thắng

Mỗi khi vào mùa mưa, đặc biệt từ tháng 5 trở đi thì các cơn mưa đầu mùa từ nhẹ đến nặng hạt bắt đầu xuất hiện trên các đường phố. Những cơn mưa bất chợt ấy làm cho quần áo, giày dép trở nên ướt đẫm nếu như chúng ta không mang áo mưa, giày dép đi mưa. Ở bài viết này, Việt Thắng sẽ giúp bạn tìm ra những tiêu chí phù hợp để chọn được một đôi dép nhựa đi mưa tốt nhất, đặc biệt những đôi dép nhựa dành cho nam.

tieu-chi-lua-chon-dep-nhua-nam-di-mua-tot-nhat

Dép kẹp DIZOS hoạ tiết nam 

Tiêu chí 1: Chọn đúng size 

Vào ngày mưa, chúng ta nên trang bị cho mình một đôi dép nhựa đi mưa để có thể đi qua mọi địa hình mà không sợ làm bẩn, làm hư hỏng những đôi dép, đôi giày đắt tiền. Sẽ rất dễ chịu và thoải mái khi trên đôi dép vừa chân của mình và dép nhựa cũng không nằm ngoại lệ. Để chọn một đôi dép nhựa đi mưa ưng ý thì bạn đừng quên việc đầu tiên cần làm là tìm ra đôi dép vừa size của mình. Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc nhờ sự tư vấn của nhân viên qua điện thoại, messenger, shopee,... để xác định size dép chính xác của mình. Đã có nhiều trường hợp khách hàng tự báo size cho nhân viên mà không cần sự tư vấn nên dẫn đến dép mang không vừa chân và có trải nghiệm mua sắm không tốt về dép nhựa đi mưa. Do đó, trước khi quyết định mua hàng bạn cần tham khảo và xem xét nhiều gợi ý, hướng dẫn từ nhân viên và mọi người xung quanh để tìm ra được đôi dép vừa vặn đôi chân của mình nhé. 

>>> Xem thêm: Giày nhựa đi mưa - Khuynh hướng thời trang mới 

Tiêu chí 2: Tìm ra kiểu dáng yêu thích 

Có phải khi xuống tiền cho một món đồ nào đó thì chúng ta đều đặt nhiều niềm tin và hy vọng về những lợi ích mà nó mang lại. Hiện nay, có rất nhiều mẫu dép nhựa đi mưa với đa dạng màu sắc, kiểu dáng thiết kế phù hợp với từng nhóm khách hàng riêng biệt. Ngoài kiểu dáng yêu thích, bạn cũng nên cân nhắc về góc độ thời trang, thẩm mỹ của đôi dép để bạn luôn có cảm giác tự tin mỗi khi ra đường, đặc biệt là vẫn đảm bảo sự hài hoà với bộ đồ của bạn. 

Tiêu chí 3: Chọn dép có đế chống trơn

Do trời mưa nên mặt đường khá trơn trượt, do đó bạn nên chọn những đôi dép có lớp chống trơn, chống trượt để tăng độ bám và giúp đi lại an toàn hơn. Ngoài ra, nếu đôi dép đi mưa bạn yêu thích không có lớp chống trơn thì bạn có thể tự dán thêm một lớp chống trơn để phòng ngừa các rủi ro trơn trượt.

Hầu hết các loại giày đi mưa hiện nay đều được thiết kế đặc biệt với phần đế có lớp ma sát, giúp hạn chế trơn trượt, giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển dưới trời mưa. Yếu tố chống trơn trượt này đặc biệt quan trọng khi di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề. 

Tiêu chí 4: Chọn dép dễ vệ sinh, mau khô

Khi đi lại trong mùa mưa, điều mà đôi dép của bạn bị bắn bùn, đất là không thể tránh khỏi. Nên bạn cần rửa sạch đất, cát ngay khi về đến nhà, thậm chí là lau khô dép để không để lại những mùi khó chịu. Do đó, bạn cần lựa những đôi dép nhựa đơn giản, dễ vệ sinh và mau khô. Sau khi sử dụng, nếu đôi giày đi mưa của bạn không bị bám quá nhiều bụi ẩn, bạn chỉ cần xả sạch lại với nước là đã hoàn thành các bước vệ sinh cho đôi giày đi mưa của mình. Nếu giày đi mưa của bạn bị dính bùn bạn có thể sử dụng thêm một chút xà phòng để làm sạch chúng. 

tieu-chi-lua-chon-dep-nhua-nam-di-mua-tot-nhat

Dép kẹp PVC bền đẹp 

Một đôi dép nhựa đi mưa ưng ý không chỉ đảm bảo về tính thoải mái, thời trang mà còn đảm bảo được tính bền, chắc chắn nhờ vào những tiêu chí phù hợp. Hy vọng với chia sẻ của Việt Thắng, các bạn nam sẽ có thể lựa chọn cho mình những đôi dép nhựa đi mưa tốt nhất và thời trang nhất phù hợp với mong đợi của mình.

>>> Xem thêm: Bật mí những tips chọn giày nhựa đi mưa phù hợp cho bạn 
>>> Xem thêm: Các mẫu dép nhựa đi mưa giá tốt, chất lượng 2022