Ủng đi mưa là gì? Những lưu ý khi chọn ủng đi mưa

30/08/2022 Việt Thắng

Việc di chuyển trong những ngày mưa khiến bạn cảm thấy quan ngại và khó chịu khi phải nghĩ cách để bảo quản trang phục làm sao để không bị ướt. Áo mưa và ô (dù) có thể giúp bạn che chắn nhưng không đảm bảo được phần chân khô ráo vì đó là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với khu vực ướt nước. Ủng đi mưa ra đời như một sự cứu cánh cho những ai phải thường xuyên hoạt động và làm việc tại những môi trường ẩm ướt như vậy. 

Ủng đi mưa tiện lợi và thời trang

Xem thêm: TỔNG HỢP ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG CỰC KỲ CẦN THIẾT

Ủng đi mưa là gì?

Giày hay Ủng đi mưa là vật dụng có công dụng bảo vệ đôi chân khỏi những môi trường ướt nước. Với thiết kế đa phần từ nhựa cao cấp và thiết kế đa dạng, giày đi mưa phù hợp cho mọi lứa tuổi người tiêu dùng, có thể phục vụ cho nhiều nhu cầu sinh hoạt khác nhau như: đi mưa, đi chợ, đi cày cấy, đi rừng/ rẫy,... 

Công dụng chính của ủng đi mưa

Dễ dàng di chuyển trong ngày mưa

Những cơn mưa đôi khi làm chững lại những kế hoạch, công việc của bạn, khiến cho quá trình di chuyển bỗng trở nên mệt mỏi và khó khăn hơn. Những đoạn đường ngập nước hay bùn lầy sẽ làm cho bạn quan ngại và chỉ muốn ở yên một chỗ. Nhưng khi đã có ủng đi mưa, mọi công việc trở nên quá đỗi dễ dàng, bạn tự tin bước đi ở những môi trường khắc nghiệt nhất mà không lo sợ điều gì.

Bảo vệ giày dép

Những cơn mưa làm cho những đôi giày của bạn trông thật tệ. Dù là giày rẻ tiền hay cao cấp, khi tiếp xúc nhiều với nước mưa cũng khiến chúng bị hư hại, giảm tuổi thọ sản phẩm. Giày đi mưa là một sự lựa chọn hợp lý vào những ngày mưa như thế, đặc biệt phù hợp cho những bạn học sinh đến trường.

Bảo vệ sức khỏe của bạn

Sử dụng giày đi mưa là một trong những cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe của bản thân. Chân là nơi có rất nhiều dây thần kinh quan trọng, khi đi dưới trời mưa bàn chân bị ướt lạnh khiến cho cơ thể bị ngấm nước mưa, nếu những ai có sức đề kháng của kém thì rất dễ cảm lạnh. Chính vì thế hãy luôn chuẩn bị sẵn cho mình một số món đồ hữu ích như ủng đi mưa nhé.

Những lưu ý khi chọn ủng đi mưa

Lựa chọn Size sao cho phù hợp.

Những loại bọc giày đi mưa dùng một lần thường chỉ có 1 size duy nhất (Free size). Tuy nhiên một số loại bọc giày với chất lượng cao cấp (áo mưa cho giày) thì chúng sẽ được phân size như các loại giày dép thông thường. 

Lựa chọn chất liệu phù hợp với nhu cầu.

Một số chất liệu phổ biến để sản xuất các loại bọc trùm giày trên thị trường hiện nay bao gồm: vải dù, PVC, PE, EVA, Silicon… PE phù hợp cho những ai có nhu cầu sử dụng trong một vài lần, tiện lợi, giá thành rẻ. Nếu bạn muốn dùng ủng đi mưa có chất liệu bền hơn, dùng lâu dài thì nên lựa chọn sản phẩm có chất liệu PVC hay Silicon là phù hợp nhất.

Lựa chọn kiểu bọc giày sao cho phù hợp.

Có đa dạng các loại giày đi mưa cho người tiêu dùng lựa chọn như: giày đi mưa cổ thấp, cổ trung, giày đi mưa trong nhà, giày đi mưa có đế, giày đi mưa dùng một lần, giày đi mưa cho bé,...

Chú ý tới đường kim mũi chỉ của sản phẩm và phần đế giày

Độ cứng chắc cũng như sự chịu được lực ma sát của đế giày cũng quan trọng không kém, tuy nhiên lại không được nhiều người quan tâm và để ý. Đặc biệt nếu bạn đi giày khi lái xe máy, xe đạp thì nên lưu ý yếu tố này để đảm bảo tính an toàn. 

Ủng đi mưa bảo vệ sức khỏe

Cũng như tầm quan trọng của chiếc áo mưa hoặc các loại ô dù, đôi giày đi mưa sẽ là một trợ thủ đắc lực cho bạn trong những ngày mưa bão. Hãy đến với Việt Thắng sắm ngay cho bạn và gia đình một đôi ủng đi mưa để bảo vệ sức khỏe nhé.

Xem thêm: MẸO HAY VỆ SINH ỦNG BẢO HỘ NGAY TẠI NHÀ