Ủng đi mưa và những lợi ích bạn có thể chưa biết

01/10/2022 Giày dép Việt Thắng

Ủng đi mưa là một phụ kiện không thể thiếu đối với những công việc thường ngày của người công nhân, nông dân trong những ngày mưa hay tại những nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chắc hẳn ai cũng biết công dụng chính của ủng đi mưa là bảo vệ đôi chân người mang, nhưng ủng đi mưa thực sự mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời hơn mọi người tưởng tượng. Cùng Việt Thắng tìm hiểu ngay những lợi ích của ủng đi mưa mà bạn có thể chưa biết nhé!

Ủng đi mưa là gì?

Ủng đi mưa còn được gọi là ủng chống thấm nước hay ủng cao su, là một vật dụng cần thiết và tiện lợi nhất cho ngày mưa hoặc những ngày thời tiết không thuận lợi và cả những nơi địa hình phức tạp như: ngập úng, bùn lầy,... Ủng đi mưa khác biệt với các loại ủng thông thường ở chỗ ngoài được làm từ cao su còn có thể được làm từ nhựa PVC tổng hợp - Một loại polyme halogen hóa. 

Ngoài mục đích sử dụng chính là đi mưa, loại ủng đi mưa này còn được sử dụng rộng rãi trong các ngành nông nghiệp, công nghiệp nặng và được xem là thiết bị bảo hộ không thể thiếu trong công việc.

Xem thêm: Tầm quan trọng ủng bảo hộ cao su trong lao động

Ủng đi mưa lựa chọn thích hợp cho những ngày mưa

Đặc điểm nổi bật của ủng đi mưa

  • Ủng đi mưa giúp bảo vệ, hạn chế tối đa ảnh hưởng của các tác nhân bên ngoài lên người mang mà không cần phải lo hư hỏng.

  • Đế của ủng đi mưa được làm từ vật liệu đặc biệt giúp chống thấm nước và chống trơn trượt tối đa.

  • Giúp người mang thoải mái vận động, sử dụng tốt trong môi trường trơn trượt, sình lầy.

  • Thiết kế bên trong ủng có lót vớ, tạo cảm giác thoải mái khi mang.

Xem thêm: Cách lựa chọn ủng bảo hộ sao cho phù hợp

Ủng đi mưa và những lợi ích bạn có thể chưa biết

Ủng đi mưa bảo vệ giày, dép của người mang 

Những ngày thời tiết xấu, mưa gió, ẩm ướt thì giày, dép được làm từ vải hay da thường sẽ bị ẩm mốc, bong tróc hư hỏng. Chính vì thế, người ta thường chọn một đôi ủng đi mưa chất lượng, thích hợp cho việc đi mưa để bảo vệ được giày, dép và tạo cảm giác an toàn khi đi ngoài trời mưa, tránh cảm giác mang giày, dép ướt sũng dính nhiều vết bẩn.

Dễ dàng vận động, di chuyển

Việc duy chuyển trong điều kiện thời tiết không thuận lợi là một trở ngại hết sức đáng quan tâm của người nông nhân hay công nhân, việc lựa chọn một đôi giày đi mưa sẽ khắc phục hầu hết các vấn đề như ướt, trơn trượt,... 

Hiện nay, với nhiều kiểu dáng và thiết kế đặc biệt mà ủng đi mưa đã đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Một đôi ủng phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi vận động, chơi thể thao và làm việc ngoài trời.

Bảo vệ sức khỏe người mang

Những đôi ủng đi mưa thật sự là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn khi mang vai trò đảm bảo sức khỏe những ngày mưa. Khi gặp thời tiết xấu, việc để nhiễm nước qua bàn chân sẽ khiến cơ thể bị lạnh, từ đó dễ bị cảm lạnh. Ủng đi mưa sẽ bảo vệ đôi chân bạn không bị ướt, không bị lạnh, đảm bảo không bị nhiễm nước mưa. Chính vì vậy, ai trong số chúng ta cũng nên chuẩn bị cho bản thân những phụ kiện cần thiết cho ngày mưa, trong đó có ủng đi mưa là món đồ rất cần thiết.

Thân thiện, bảo vệ môi trường

Thay vì sử dụng túi nilon, bọc nhựa để chống nước khi trời mưa lớn, những nơi đất bùn, sình lầy thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mang trong người ủng đi mưa. Với chất liệu gần gũi, thân thiện với thiên nhiên thì bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng, ủng đi mưa rất dễ vệ sinh, bảo quản mà không gây độc hại cho môi trường khi so sánh với các loại túi nilon tạm bợ.

Ủng đi mưa Việt Thắng - Lựa chọn lý tưởng cho ngày mưa

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về ủng đi mưa và những lợi ích đặc biệt chưa chắc bạn đã biết. Hi vọng qua bài viết trên, bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của ủng đi mưa và nếu có nhu cầu hãy ghé sang cửa hàng của Việt Thắng để “tậu” ngay cho mình một đôi ủng đi mưa ngay nhé!

Xem thêm: An toàn khi làm việc với ủng bảo hộ cao cấp