Đồ bảo hộ lao động - lựa chọn dựa trên những tiêu chí gì?

25/10/2022 Giày dép Việt Thắng

Quần áo bảo hộ lao động là một vật dụng thiết yếu đối với người lao động. Tính chất công việc đi cùng với những nguy cơ trong quá trình lao động cao thế nên quần áo bảo hộ lao động ngày càng trở nên cần thiết hơn. Nó sẽ đảm bảo sự an toàn của bạn trước những tác động gây hại từ môi trường làm việc và tránh những rủi ro lao động. Cùng Việt Thắng tìm hiểu ngay những tiêu chí để lựa chọn đồ bảo hộ lao động nhé!

Đồ bảo hộ lao động cần đạt những nguyên tắc gì?

Tuỳ theo yêu cầu công việc và quy mô sản xuất mà mỗi doanh nghiệp sẽ có những loại đồ bảo hộ lao động khác nhau. Nhưng chúng sẽ được lựa chọn và đánh giá dựa trên những tiêu chí đặc thù để đảm bảo tối đa nhu cầu an toàn cho đối tượng lao động.

►Xem thêm: Những loại mũ bảo hộ phổ biến hiện nay

Chất liệu vải được lựa chọn để may đồng phục lao động

Vì là loại trang phục đòi hỏi độ an toàn cao thế nên chất liệu vải được sử dụng là điều quan trọng và cần được cân nhắc. Thông thường đồ bảo hộ lao động sẽ được may từ những chất liệu: 

  • Vải cotton có khả năng thấm hút mồ hôi, hút ẩm cao, độ bền và giặt mau khô mang đến cho người mặc sự thoải mái nhất định; 
  • Vải kate độ đàn hồi cao giúp người lao động thuận lợi, dễ dàng trong di chuyển; 
  • Vải kaki với ưu điểm thấm hút tốt, mặc vải phẳng mịn cùng độ cứng nhất định tạo nên sự an toàn trong lao động;

Việc chọn đúng chất liệu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến độ an toàn và sự thoải mái cho người sử dụng.

Đồ bảo hộ lao động điển hình

Màu sắc không chỉ là sự lựa chọn ngẫu nhiên

Dựa vào từng môi trường làm việc khác nhau bạn nên chọn những đồ bảo hộ lao động có màu sắc phù hợp. Đồ bảo hộ lao động thường có màu đặc thù. Với các công nhân hầm mỏ nên ưu tiên sử dụng quần áo có màu sắc nổi và đặc biệt trang bị thêm áo phản quang. Khi làm việc ngoài trời người lao động cũng nên tránh những màu quá tối sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất và quá trình làm việc.  Điều này giúp cho người lao động thoải mái hơn và quá trình làm việc cũng sẽ dễ dàng hơn. Quan trọng nhất việc này sẽ đảm bảo an toàn cho bạn cũng như những người lao động khác. 

Mẫu đồ bảo hộ lao động tiêu chuẩn

Quan tâm hơn đến nhà sản xuất

Một đơn vị sản xuất sẽ quyết định đến hơn 90% chất lượng sản phẩm. Người lao động nên cân nhắc đến những doanh nghiệp có uy tín trên thị trường, hay những sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Những đồ bảo hộ không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của bạn và những người xung quanh.

Chất lượng đồ bảo hộ phụ thuộc vào nhà sản xuất uy tín

Và trên đây là những tiêu chí để bạn có thể cân nhắc để lựa chọn đồ bảo hộ lao động hợp lý và phù hợp với công việc của mình. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu có nhu cầu tìm đồ bảo hộ lao động hãy liên hệ trực tiếp với Việt Thắng để được tư vấn và hỗ trợ bạn nhé!

Xem thêm:  Các loại quần áo bảo hộ lao động và những đặc trưng theo ngành nghề