Những tiêu chí chọn đồ bảo hộ lao động có thể bạn chưa biết

27/10/2022 Giày dép Việt Thắng

Trong lao động hằng ngày, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều những nguy hiểm tiềm tàng, những vụ tai nạn lao động liên tiếp xảy ra. Trang bị đồ bảo hộ là việc làm cần thiết để giúp chúng ta tránh khỏi những nguy hiểm đó. Vậy làm thế nào để chọn đồ bảo hộ lao động chất lượng? Cùng Việt Thắng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Tiêu chí chọn đồ bảo hộ lao động đạt chuẩn

Đồ bảo hộ lao động là những dụng cụ, thiết bị được trang bị nhằm đảm bảo sự an toàn, giảm thiểu những thương tổn nếu chẳng may xảy ra sự cố ngoài ý muốn trong quá trình lao động. Tiêu chí chọn đồ bảo hộ đạt chuẩn bao gồm các yếu tố như:

Vật liệu, chất lượng

Đối với đồ bảo hộ lao động, chất lượng là điều được quan tâm đầu tiên bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thông thường giày bảo hộ hay ủng bảo hộ các loại thường được làm từ nguyên liệu nhựa PVC tổng hợp, có bộ bền và chống nước cao. Ngoài ra, giày bảo hộ hay ủng bảo hộ còn được làm từ da thật hoặc các loại vải cao cấp như vải bố, vải canvas,... tuy nhiên những sản phẩm từ nguyên liệu này thường có giá thành khá đắt.

► Xem thêm: Ủng cao su bảo hộ lao động an toàn Việt Thắng

Ủng bảo hộ Việt Thắng

Về mũ bảo hộ, chất liệu tốt nhất hiện nay được chọn làm mũ bảo hộ là nhựa HDPE, ABS cao cấp, về giá cả sản phẩm mũ bảo hộ từ nhựa ABS thường có xu hướng đắt hơn tuy nhiên về chất lượng mũ từ hai loại nhựa này không khác nhau.

Mũ bảo hộ Việt Thắng

Kiểu dáng, thiết kế 

Kiểu dáng, thiết kế luôn là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua bất kỳ loại sản phẩm nào. Đối với đồ bảo hộ, sản phẩm có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn đẹp, hợp thời trang sẽ giúp bạn có thể sử dụng chúng cho nhiều mục đích khác nhau thay vì chỉ sử dụng trong làm việc. VD: giày bảo hộ, ủng các loại…

Mũ bảo hộ Việt Thắng nhiều màu sắc

Màu sắc trên mỗi bộ trang phục bảo hộ lao động chưa hẳn là ngẫu nhiên. Mỗi màu sắc trên sản phẩm thường sẽ có ý nghĩa riêng. Việc lựa chọn màu sắc cũng cũng góp phần bảo vệ an toàn cho người lao động và mọi người xung quanh. 

►Xem thêm: Nón bảo hộ - ý nghĩa từng màu sắc của chúng

Giá thành sản phẩm

Tuỳ vào mỗi ngành nghề, người lao động sẽ trang bị những loại đồ bảo hộ khác nhau. Giá thành thường đi đôi với chất lượng, thông thường giá thành sản phẩm thường chênh nhau do chất lượng và độ nổi tiếng của thương hiệu hay nhà cung cấp.

Khi có nhu cầu mua hàng bạn hãy tham khảo những trang bán hàng giá phải chăng, uy tín và chất lượng để tránh việc mua hàng kém chất lượng mà hệ luỵ hơn nữa là ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Việt Thắng - nơi cung cấp đồ bảo hộ uy tín, chất lượng

Giày Dép Việt Thắng - Đơn vị cung cấp đồ bảo hộ chất lượng uy tín

Với hơn 18 năm kinh nghiệm, Giày Dép Việt Thắng tự hào là doanh nghiệp cung cấp đồ bảo hộ uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với đa dạng mẫu mã cho từng ngành nghề chúng tôi cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng nhất với giá cả phải chăng, hợp lý. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn giải pháp tốt nhất cho ngành nghề của bạn. Giày dép Việt Thắng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn!